Báo Điện tử Gia đình Mới

Gần chục hành khách 'tố' nhà xe đội giá rồi... bỏ rơi giữa cao tốc khi về quê nghỉ lễ 30/4

Sở GTVT Hà Nội đang xác minh, làm rõ sự việc một xe ô tô chạy tuyến Hà Nội - Yên Bái thu tiền vé gấp đôi ngày thường rồi bỏ mặc hành khách giữa đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai.

  Hành khách bức xúc tố nhà xe làm ăn vô trách nhiệm lên các trang mạng xã hội.

Hành khách bức xúc tố nhà xe làm ăn vô trách nhiệm lên các trang mạng xã hội.

Sáng ngày 28/4, chị Đặng Ngọc Hà (Yên Bái) thông tin với phóng viên Gia Đình Mới về sự việc chị cùng gần chục hành khách khác bị một xe ô tô 16 chỗ thu tiền vé xe cao gấp hai lần giá vé thị trường và "lừa" toàn bộ khách hàng xuống xe rồi bỏ đi sau khi đã thu tiền.

Theo đó, trưa ngày 27/4, chị Hà về quê nghỉ lễ dịp 30/4 nên bắt xe khách 16 chỗ Limousine mang BKS 29B-196.XX có biển hiệu chạy tuyến Hà Nội - Yên Bái, xuất phát từ nút giao đường Phạm Hùng với đường Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).

Sau khi di chuyển 1 đoạn đường và nói điểm cuối mình muốn xuống, chị Hà bị người phụ xe thu số tiền là 250.000 đồng (ngày thường là 120.000 đồng/vé). Nghĩ dịp lễ khách đông nên nhà xe thu thêm tiền, nên mặc dù không thoải mái nhưng chị Hà cũng như những hành khách khác không ai phản đối.

"Đến khoảng 14 giờ, khi xe đi đến đoạn Km58 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuộc địa bàn thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) thì phụ xe bảo toàn bộ hành khách xuống xe, đợi xe khác của họ ở phía sau sẽ đón.

Chưa kịp thắc mắc thì họ đã ném hết đồ đạc ra khỏi xe khiến mọi người phải nhảy ra bên ngoài để nhặt lại. Chỉ chờ có vậy, chiếc xe này đóng cửa rồi lao đi” - chị Hà thông tin.

Gần chục hành khách 'tố' nhà xe đội giá rồi... bỏ rơi giữa cao tốc khi về quê nghỉ lễ 30/4 1

Chị Hà cùng các hành khách khác phải đứng ra đường cao tốc để bắt xe khác về quê.

Trao đổi với phóng viên, ông Lý Trường Sơn - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, ông đã nắm được thông tin phản ánh của hành khách, Chiếc ô tô khách 16 chỗ mang BKS 29B-196.XX là xe “dù”, không hoạt động trong bến xe này.

“Người dân khi sử dụng dịch vụ vận tải hành khách nên vào trong bến mua vé để đảm bảo quyền lợi của mình, tránh trường hợp tương tự xảy ra. Bến xe Mỹ Đình luôn đảm bảo đủ xe khách để đáp ứng nhu cầu đi lại của mọi người. Cả ngày thường và trong dịp lễ cũng vậy” - ông Sơn khuyến cáo.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ vào cuộc xác minh về trường hợp người dân phản ánh bị xe khách bỏ rơi giữa đường khi đang về quê nghỉ lễ. Nếu thông tin là đúng sự thực, đơn vị này sẽ có hướng xử lý theo quy định pháp luật.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO