Du xuân nên chọn những địa điểm nào để chào đón một năm an lành, vui khỏe?

Du xuân là một hoạt động được nhiều người yêu thích đầu năm và đây là cơ hội để mọi người thư giãn hay cầu mong bình an và may mắn cho gia đình.

Tùy vào sở thích, hoàn cảnh và nhu cầu mà mỗi người có thể lựa chọn các địa điểm du xuân phù hợp với bản thân và gia đình.

Để chào đón một năm mới an lành, vui vẻ, hạnh phúc, nhiều người lựa chọn cùng người thân du xuân đến các đình, chùa, các địa điểm du lịch để cầu mong một năm bình an, may mắn.

Một số địa điểm du xuân đầu năm mới được nhiều người yêu thích gồm:

1. Chùa Hương - Hà Nội

Một trong những địa điểm du xuân đầu năm mới cầu tài lộc ở Hà Nội được rất nhiều du khách thập phương đến ghé thăm đó là chùa Hương – nơi mà Bồ Tát Quan Thế Âm ứng hiện tu hành.

Khi đến chùa Hương, các du khách không chỉ được thắp hương khấn phật cầu may mắn cho gia đình và những người thân thương, mà còn được ngắm nhìn không gian thiên nhiên rừng núi Hương Sơn vô cùng tuyệt vời.

Chùa Hương là một trong những địa điểm du xuân đầu năm được nhiều người yêu thích. Ảnh minh họa

Chùa Hương là một trong những địa điểm du xuân đầu năm được nhiều người yêu thích. Ảnh minh họa

2. Yên Tử - Quảng Ninh

Từ xưa, núi rừng Yên Tử đã nổi tiếng là nơi ngoạn mục và được liệt vào danh sơn đất Việt. Yên Tử càng nổi tiếng hơn từ khi các vua nhà Trần (thế kỷ 13) chọn núi rừng Yên Tử làm nơi tu hành và phát triển đạo Phật, hình thành thiền phái Trúc Lâm. Cũng từ đó hệ thống chùa, am, tháp uy nghi được các triều đại sau tôn tạo, xây dựng suốt từ chân lên tới đỉnh núi.

Vẻ đẹp của Yên Tử là sự kỳ vĩ của núi non hoà với nét cổ kính trầm mặc của hệ thống am, tháp cùng với đường tùng; cây đại, trúc, mai mọc ở hai bên đường toả bóng mát làm cho du khách thập phương quên nỗi mệt nhọc đường dốc cheo leo.

3. Chùa Bái Đính - Ninh Bình

Chùa Bái Đính, Ninh Bình là quần thể chùa nằm trên núi Bái Đính thuộc xã Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình. Đây là ngôi chùa linh thiêng và kiến trúc độc đáo.

Chùa Bái Đính được xem là một địa điểm lý tưởng để du xuân vào dịp Tết. Đây còn được xem là nơi hội tụ linh khí núi sông, tâm linh dân tộc bởi nơi đây vừa thờ Phật, vừa thờ Thần và thờ Mẫu, giao hòa của các tín ngưỡng dân gian tạo nên một không gian linh thiêng hoàn hảo.

4. Chợ Viềng – Nam Định

Chợ Viềng được nhân dân cả nước biết đến như một phiên chợ bán rủi, cầu may. Chợ Viềng là phiên chợ cầu may nên khi đã đến chợ, nhất thiết phải mua một thứ gì đó đem về, tránh mặc cả khi mua nếu không muốn gặp xui xẻo trong năm mới. Đây cũng là một địa điểm du xuân lý tưởng trong năm mới cùng gia đình và bạn bè. Chợ Viềng họp cả ngày vào Mùng 8 tháng Giêng âm lịch hàng năm

An An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính