Dự báo thời tiết hôm nay 2/8: Mưa ở miền Bắc ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân

Dự báo thời tiết hôm nay 2/8 tại các khu vực trên cả nước, miền bắc tiếp tục mưa lớn, mưa dông liên tục gây nên tình trạng sạt lở, ngập úng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên miền bắc vẫn liên tục có mưa lớn bao trùm gây lũ quét và sạt lở đất trên diện rộng tại nhiều địa phương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, kinh tế và cả tính mạng của người dân.

Mưa lớn liên tiếp đã gây sạt lở ở Tuyên quang khiến 1 người thiệt mạng, tại Lai Châu sạt lở đất khiến nhiều tuyến đường bị tắc nghẽn ảnh hưởng giao thông

Cũng do ảnh hưởng của mưa lũ nên tại Chợ Mới -  Bắc Kạn lũ lớn khiến một người tử vong.

Dự báo từ hôm nay đến ngày mai, khu vực bắc bộ tiếp tục có mưa lớn với lượng mưa tích lũy phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm

Bà con sống ở những vùng có nguy cơ sạt lở cao cần hết sức chú ý để đảm bảo an toàn

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

Dự báo thời tiết hôm nay 2/9 các khu vực trên cả nước 

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29-31 độ.

Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Có mây, phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 34-36 độ, có nơi trên 36 độ; phía Nam 32-34 độ.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tuệ An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính