Báo Điện tử Gia đình Mới

650 ca mắc COVID-19, Đồng Tháp cách ly xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 14/7

Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đang có những diễn biến phức tạp, các ca mắc tăng nhanh, do vậy lãnh đạo tỉnh quyết định giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 13/7 ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp ký quyết định cách ly xã hội mở rộng lên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 14/7. 

Trước đó, từ 0 giờ ngày 11/7, thành phố Sa Đéc và 4 huyện Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành, Cao Lãnh cũng đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Ông Nghĩa thông tin, dịch COVID-19 đã bùng phát trên phạm vi toàn tỉnh, với 650 người mắc và 19 người tử vong có yếu tố liên quan. Tỉnh Đồng Tháp đang nỗ lực bao vây, dập dịch tại các khu vực có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc và ổ dịch mới trong một công ty tại xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh.

  Từ 0 giừ 14/7, Đồng Tháp giãn cách xã hội toàn tỉnh.

Từ 0 giừ 14/7, Đồng Tháp giãn cách xã hội toàn tỉnh.

Tính đến sáng nay, huyện Cao Lãnh có 76 ca mắc COVID-19, trong đó đã xuất hiện ổ dịch liên quan đến Công ty Thủy sản P.T tại xã Mỹ Hiệp với 38 công nhân mắc COVID-19.

Ngoài ra, qua xét nghiệm PCR mẫu gộp của gần 500 công nhân tại công ty này, có đến 46 mẫu gộp dương tính, ngành y tế Đồng Tháp đang xác định cụ thể số ca nhiễm.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các địa phương nhanh chóng chuẩn bị các khu cách ly tập trung để tiếp nhận các F1, đồng thời truy vết các F1 còn lại ngoài cộng đồng để quản lý cách ly, không để chậm trễ thời gian chống dịch. Trong quản lý các doanh nghiệp nếu phát hiện doanh nghiệp nào không đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh thì kiên quyết cho dừng hoạt động.

Theo Chỉ thị 16, lãnh đạo tỉnh yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết, không tập trung quá 02 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét.

Dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

Một số cơ sở vẫn được hoạt động như: sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu; ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ...

Các cơ sở này phải thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch, người đứng đầu các cơ sở chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định ngay việc tạm dừng chợ truyền thống, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cụm công nghiệp nếu không bảo đảm an toàn phòng, chống dịch hoặc phát hiện trường hợp F0.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO