Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Đang ở nhà thuê, phút mốt quyết định chốt 3 căn chung cư ở phía Đông Hà Nội

Tôi đã dành 1 tháng để tự mình chuyển tất cả đồ đạc, từng thứ, từng thứ một cùng vợ và 2 con gái sang setup cho ngôi nhà mới.

Đang thuê nhà 9 triệu/tháng, mua liền 3 căn chung cư tiền tỷ 

Tôi là 1 người con của quê hương Hải Dương, ra Hà Nội học tập, làm việc tình cờ gặp gỡ một nửa của mình. Sau khi kết hôn 2 vợ chồng quyết định thuê 1 căn hộ ở Mỹ Đình sinh sống với mức chi phí 9.000.000đ/tháng.

Hàng ngày hai vợ chồng đi làm gần hồ Hoàn Kiếm còn con nhỏ gửi nhà trẻ gần nhà. Loanh quanh với việc ngày ngày đi làm và về nhà, quanh nhà cũng không có tiện ích hay khu chơi cho con. 

Sinh nhật vợ tôi

Sinh nhật vợ tôi

Bởi vậy tôi đã nung nấu ước muốn mua nhà tại 1 Khu đô thị để có môi trường sống tốt hơn cho các con. Luật hấp dẫn là một điều gì đó mà con người ta không thể lý giải được. Vào 1 ngày đẹp trời tôi nhìn được quảng cáo về khu đô thị Vinhomes Ocean Park trên báo.

Ấn tượng đầu tiên là 1 quảng trường rộng lớn, có biển, có cát, có rất rất rất nhiều khu vui chơi, sân tập thể thao, bể bơi… “Ôi! Đây là tất cả những gì tôi tưởng tượng và mong chờ cho cuộc sống tươi lai”, tôi đã nghĩ thầm như vậy. 

Mặc dù tổng thu nhập của 2 vợ chồng hàng tháng cũng chỉ đủ chi tiêu và để ra được 1 phần nhỏ tích lũy cho việc mua nhà sau này, ấy vậy mà không hiểu ma xui quỷ khiến như thế nào tôi đã quyết định mua 3 căn hộ tại khu đô thị có đủ những tiêu chí về cuộc sống tươi lai của mình. 

Lúc quyết định mua ba căn thì tôi không nghĩ nhiều nhưng hàng tháng về sau rồi trả tiền ngân hàng thực sự là một câu chuyện dài. Tại thời điểm đó, chính sách của chủ đầu tư chỉ cần nộp 30% giá trị căn hộ, được vay không lãi không phải trả gốc tận 2 năm, thời gian vay tối đa được tận 35 năm.  

Empty
Design tại căn hộ và homestay

Design tại căn hộ và homestay

Tôi đã lên kế hoạch tài chính cho 1 chặng đường dài, để chính những căn hộ của mình có thể chi trả cho số tiền gốc lãi mà sau 2 năm phải trả ngân hàng. Còn số vốn tự có ban đầu ngoài phần vợ chồng tôi tích lũy còn được gia đình nội ngoại ủng hộ và cho vay thêm.  

Tự mình hoàn thiện từng tí cho ngôi nhà mới  

Bạn bè và đồng nghiệp khi biết tôi có ý định dịch chuyển đã ra sức can ngăn, ở Mỹ Đình đang sầm uất như thế này ông chuyển sang phía Đông xa xôi để làm gì? Rồi là đi làm phải đi qua cầu có ngại không?

Thực tế quãng đường đi làm của cả 2 vợ chồng tôi là như cũ, đường bên này đi sang thoáng, không bị tình trạng tắc đường như trong nội đô. Và trên tất cả là một môi trường sống tuyệt vời cho cả gia đình là điều tôi hướng đến.

Khu đô thị dần hoàn thiện, cái ngày chuyển đồ về nhà mới là ngày mà tôi mong chờ nhất. Như người khác có lẽ chỉ cần 1 chuyến gọi đội vận chuyển đến bê đồ là xong, nhưng tôi quyết định tự mình làm mọi thứ.  

Chúng tôi hài lòng với lựa chọn của mình

Chúng tôi hài lòng với lựa chọn của mình

Mỗi ngày đi làm về tôi lại chở từng thứ, từng thứ một cùng vợ và 2 con gái sang setup cho ngôi nhà mới. Chuyến thì chở quần áo, chuyến chở bát đĩa, chuyến lại là những vò rượu quý ngâm lâu năm – những vò rượu ngâm để tiếp bạn hiền.

Ngồi nghĩ lại tôi vẫn không hiểu sao mình có thể kiên trì đến thế, chắc có lẽ bởi tình yêu với nơi ở mới, sự chăm chút tỉ mỉ của chính chủ nhà sẽ tạo ra một căn hộ ngập tràn yêu thương.

Sở dĩ tôi tự mình làm mọi thứ vì lúc đó nghĩ, trót mua 3 căn nhà 1 lúc – nợ nhiều thì giờ làm được gì thì mình cứ làm thôi. Và cứ đều như vắt tranh mỗi ngày 1 chuyến, hôm nào thời tiết xấu thì không đi, tròn một tháng tôi đã chuyển được hết đồ từ nhà cũ sang Vinhomes Ocean Park. 

Đó là lịch sử hình thành nên Chuỗi Căn Hộ Homestay sau này – Như Anh Homestay. 

Đứa con tinh thần của 2 vợ chồng

Lần lượt nhận bàn giao từng căn hộ, tôi và vợ dành hết tâm trí cho việc trang trí, deco, làm nội thất thông minh. Mặc dù đi làm về mệt vẫn miệt mài đi tìm mua từ những món đồ nhỏ nhất, được tự tay mình chăm chút cho ngôi nhà mới, bạn tôi thấy vô cùng hạnh phúc và tràn đầy năng lượng. 

Chúng tôi quyết định với 3 căn chung cư thì sẽ vừa ở vừa kinh doanh dịch vụ homestay. Tôi lấy tên của hai cô con gái xinh xắn đặt tên cho chuỗi căn hộ của mình: “Như Anh Homestay”.

Cuộc sống ở Ocean Park mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho gia đình tôi

Cuộc sống ở Ocean Park mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho gia đình tôi

Giai đoạn đầu khách hàng chưa biết nhiều đến Vinhomes Ocean Park cũng như các dịch vụ tuyệt vời nơi đây, tôi ỗ lực hết mình quảng bá hình ảnh, truyền thông qua các trang mạng xã hội cũng như truyền tai từ người này sang người khác. 

Quả là trời không phụ lòng người, dịch vụ Homestay của tôi dần dần được đông đảo khách hàng gần xa biết đến. Họ không chỉ trải nghiệm 1 lần mà còn trở thành những vị khách hàng thân thiết và giới thiệu thêm nhiều khách hàng khác.  

Giai đoạn covid và sau Covid là giai đoạn khó khăn đối với nhiều người vậy mà Như Anh Homestay vẫn hoạt động hết công suất, khách hàng thuê lâu dài sang đây tránh covid và tránh cuộc sống ngột ngạt bên trong nội đô nên tôi đã trải qua thời kỳ Covid rất dễ dàng.

Vốn là 1 người yêu thể thao nên khi sống bên này, sáng sớm tôi vẫn có thể đi đánh tennis, cầu lông, đi bơi… Hai cô con gái về đây được thỏa sức vui chơi, hàng ngày chạy xuống nội khu là có khu chơi rộng rãi, mỗi nội khu là 1 chủ đề cho các con khám phá. Các lớp học tiếng anh, năng khiếu ngay trong khu đi lại cũng thuận tiện.  

Tôi và gia đình đã ổn định ở “bờ Đông Hà Nội” theo cách nói của mọi người. Từ ở nhà thuê, chúng tôi đã là người cho thuê nhà. Nhưng điều quan trọng nhất là cả gia đình ngày càng hạnh phúc hơn khi sống và làm việc tại đây.

Tác giả: Mạnh Hà 

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO