Báo Điện tử Gia đình Mới

Dân Mỹ vẫn tụ tập, tiệc tùng bất chấp dịch COVID-19 lây lan chóng mặt

Tình hình đại dịch COVID-19 ở Mỹ vẫn rất nghiêm trọng với nhiều ca mắc và nhiều người chết mỗi ngày nhưng người dân vẫn tụ tập nơi đông người bất chấp đại dịch.

Nước Mỹ hiện có 4,5 triệu người mắc và có khoảng 153.000 người chết vì đại dịch COVID-19. Các thống đốc bang và chuyên gia y tế đều khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang ở những nơi công cộng, giãn cách xã hội và tốt nhất là không nên đến chỗ đông người. 

Tuy nhiên, rất nhiều người dân Mỹ vẫn tụ tập đông người mặc những khuyến cáo đảm bảo an toàn mùa đại dịch. Ví dụ như ở Jackson, bang New Jersey, hơn 700 người đã tụ tập để tham gia bữa tiệc lớn. Có 3 người đã bị cảnh sát mời đến làm việc. Giới chức bang New Jersey rất lo lắng sự việc này có thể dẫn đến nhiều ca mắc COVID-19 mới. 

  Mặc số ca nhiễm COVID-19 tăng chóng mặt, nhiều bữa tiệc vẫn diễn ra ở Mỹ

Mặc số ca nhiễm COVID-19 tăng chóng mặt, nhiều bữa tiệc vẫn diễn ra ở Mỹ

Trong khi đó, ở Middletown, New Jersey, một bữa tiệc đầu tháng 7 đã trở thành một ổ dịch với hơn 20 người dương tính với COVID-19, hầu hết những người tham gia bữa tiệc ở độ tuổi vị thành niên từ 15-19 tuổi. 

Còn ở New York, các cơ quan chức năng đang điều tra một buổi hòa nhạc ở Hamptons với nhiều người tụ tập đông đúc mà không tuân thủ giãn cách xã hội. Theo đại diện thành phố New York, buổi hòa nhạc có tên "Safe & Sound" đã diễn ra vào ngày thứ 7 (ngày 25/7).

Thống đốc bang New York, Andre Cuomo đăng lên Twitter rằng "có những vi phạm giãn cách xã hội nghiêm trọng". Được biết, bang New York cấm tụ tập 50 người và có thể bị phạt lên đến 1.000 đô la nếu vi phạm giãn cách xã hội. 

Ở Michigan, các quan chức y tế đã theo dõi ít nhất 43 trường hợp mắc COVID-19 ở một bữa tiệc đầu tháng 7 này tại hạt Washtenaw, Michigan. Hầu hết các ca nhiễm COVID-19 đều từ 15 - 25 tuổi. Những người tham gia bữa tiệc đều phải tự cách ly và theo dõi các triệu chứng mắc COVID-19 trong vòng 2 tuần.

Còn ở Minnesota, mặc những hạn chế đã được đưa ra, hàng nghìn người tập trung theo dõi một cuộc đua vào tuần trước đi ngược lại với những nỗ lực hạn chế khán giả. 

(Theo CNN) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO