Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô giáo 9X bỏ phố đông đúc để chọn Ocean Park mở trường mầm non

Xuất phát từ mong muốn xây dựng một ngôi trường mầm non mà ở đó có những học trò nhỏ được vui chơi và khám phá tự nhiên, từ đó xây dựng mối quan hệ hòa thuận tốt đẹp của trẻ với gia đình, cộng đồng và môi trường xung quanh, cô giáo Trần Thị Ngọc Thanh đã lựa chọn Ocean Park để mở trường mầm non.

Lớp học hoà vào thiên nhiên

Lớp học hoà vào thiên nhiên

Khát vọng về một ngôi trường trong mơ 

Chỉ còn ít ngày nữa, trường mầm non Casa di Pace Montessori (Biệt thự số 96 - Khu Hải Âu 3, Ocean Park) tròn 1 tuổi. Ngôi trường nhỏ xinh với thiết kế trên 2 mặt sàn, nhiều ánh sáng tự nhiên, nhiều cây xanh, có khu vui chơi, vận động bao quanh nhà. 

Hiệu trưởng nhà trường là cô giáo Trần Thị Ngọc Thanh (SN 1990). Thanh có nụ cười dịu dàng, cởi mở như sẵn sàng đón nhận mọi điều trong cuộc sống. 

Chia sẻ với PV Gia Đình Mới, Thanh cho biết, trước đây cô và gia đình sinh sống và làm việc tại quận Hà Đông. Cô công tác trong ngành giáo dục mầm non đã 5 năm và luôn đau đáu ước mơ thành lập một ngôi trường của riêng mình.

Học sinh luôn sà vào ôm cô giáo để tìm sự an ủi

Học sinh luôn sà vào ôm cô giáo để tìm sự an ủi

Năm 2020, hai vợ chồng cô quyết định tìm mặt bằng để mở trường. Những năm dạy trẻ tại quận Hà Đông, cô nhận thấy không gian trường học là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nên cô cố gắng tìm kiếm một nơi tràn ngập ánh sáng mặt trời, gần gũi với thiên nhiên để mở trường.

"Trẻ em có một năng lực vô hạn đó là khám phá và thẩm thấu kiến thức từ môi trường xung quanh, giống như miếng bọt biển thấm hút trí tuệ. Và không có điều gì tốt hơn là trẻ có một môi trường an toàn, khơi gợi sự tò mò và khát khao khám phá bên trong trẻ, cho trẻ cơ hội được hòa mình với thiên nhiên. Trường học nên là một không gian gần gũi, được tạo ra để phụng sự trẻ; nơi đó trẻ được làm chủ, được tự tay chăm sóc và kiến tạo nên không gian cho chính mình".

Khi sang tham khảo mặt bằng tại Vinhomes Ocean Park, cô giáo Thanh đã quyết định rất nhanh việc rời Hà Đông sang an cư và mở trường học tại đây. 

Học sinh được thể hiện bản thân theo cách của mình

Học sinh được thể hiện bản thân theo cách của mình

“Chúng mình chọn khu vực này để mở trường bởi không gian khu đô thị rộng rãi, tiện ích sẵn có, không khí trong lành, mật độ dân cư hợp lý, an ninh an toàn; đều là những “điểm cộng” để chúng mình có thể tận dụng mọi cơ hội và thời gian thích hợp để triển khai các bài học ngoài trời.

Thiết kế trong nhà rất hợp lý, tất cả các phòng đều đón được không khí và ánh sáng bên ngoài. Khu nhà kính rộng rãi và trong suốt mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên cho trẻ đồng thời cũng là bức tranh đẹp đẽ nhất để trẻ nhìn ngắm hàng ngày.

Được làm việc giữa thiên nhiên nên cả cô và trò đều bình an và hạnh phúc hơn, khả năng tập trung và hấp thu kiến thức của trẻ cũng tốt hơn rất nhiều so với làm việc trong một môi trường bí bách và thiếu thiên nhiên.

Đây là môi trường lý tưởng cho cả cô và trò trên hành trình giúp trẻ khám phá, phát triển toàn diện”.

Không gian xanh tạo nên “thói quen xanh” tích cực cho trẻ…

Casa di Pace Montessori được bao bọc, che chở bởi thiên nhiên, với cỏ cây hoa lá xanh tươi và một bầu không khí trong lành, không chút ồn ào, khói bụi. Đó là những mảnh ghép thiên nhiên trong khuôn viên sân vườn và cả hệ sinh thái bên ngoài được tạo nên bởi hàng chục hecta cây xanh, mặt nước.

Những cái ôm không thể thiếu trong lớp học mỗi khi học sinh cảm thấy thiếu tự tin

Những cái ôm không thể thiếu trong lớp học mỗi khi học sinh cảm thấy thiếu tự tin

Hàng ngày, bên cạnh các bài học sôi nổi, những học sinh nhí tại Casa di Pace Montessori vô cùng thích thú với các bài học ngoài trời, các hoạt động dã ngoại thường xuyên mà ít trường mầm non trong nội đô có thể thực hiện được.

“Vì không gian ở Ocean Park rộng rãi, sạch sẽ và an toàn nên chúng mình xây dựng thời khóa biểu của các con ưu tiên mỗi ngày có 1 tiếng tối thiểu được vận động ngoài trời, hàng tuần các con được đi dạo trên bờ biển, trong nội khu, được khám phá thiên nhiên ngay xung quanh và được chơi các trò chơi trong các khu vui chơi, công viên. 

Việc được ra ngoài hàng ngày cùng cô và các bạn sẽ giúp các con phát triển nhóm cơ lớn thông qua các vận động thô, giải phóng năng lượng thừa; từ đó các con sẵn sàng hơn khi vào trong lớp học để tiếp thu kiến thức thông qua các bài học được cô giáo giới thiệu ở các góc Ngôn ngữ, Toán học, Văn hoá Khoa học Địa lý Lịch sử,... Không gian xanh vừa tạo cảnh quan thân thiện, vừa giúp trẻ có được những trải nghiệm thú vị về thiên nhiên xung quanh, từ đó hình thành những ‘thói quen xanh’ như bảo vệ môi trường như gieo hạt, trồng và chăm sóc cây cỏ, hoa lá. 

Ngôi trường mơ ước được chăm chút mỗi ngày

Ngôi trường mơ ước được chăm chút mỗi ngày

Các con luôn vô cùng thích thú và tràn đầy năng lượng tích cực, sáng tạo khi được ra ngoài khám phá thiên nhiên. Thiên nhiên luôn khiến trẻ nuôi dưỡng sự tò mò và khả năng quan sát. Chỉ cần đưa trẻ ra ngoài trời, trẻ sẽ cho chúng ta biết bài học tiếp theo cô cần giới thiệu với con là gì” – cô giáo Thanh hào hứng chia sẻ.

"Mỗi bạn nhỏ là một cá thể riêng biệt, có đặc điểm tính cách, điểm mạnh khác nhau. Nhà trường luôn tôn trọng sự duy nhất của mỗi trẻ và cho phép trẻ phát triển tùy theo tốc độ của riêng mình.

"Tại Casa di Pace, tất cả các bài học cá nhân được lên kế hoạch nương theo sở thích và sở trường của từng bạn trong môi trường. Sự phong phú, đa dạng của không gian thiên nhiên ở Ocean Park đã góp phần giúp chúng mình làm tốt vai trò giáo dục của mình”.

Hãy tham dự cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”

Chia sẻ câu chuyện về hành trình chuyển nhà, thay đổi lối sống của bạn để nhận nhuận bút 1 triệu đồng và có cơ hội nhận giải thưởng hàng chục triệu đồng.

 Vì sao bạn chuyển nơi sống? Điều gì đã thúc đẩy quyết định mang tính bước ngoặt? Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện nó?

 Quá trình chuyển khỏi nơi ở cũ, mua nhà, chung cư mới có gì đặc biệt? Hãy kể điều khiến bạn xúc động khi chuyển nhà. Vì sao ở đây trong khi còn rất nhiều nơi khác để lựa chọn?

 Việc sang sống ở khu mới đã khiến cuộc sống thay đổi thế nào? Nó mang lại cho bạn điều gì? Điều tốt đẹp hoặc bài học lớn nhất mà bạn nhận được từ sự thay đổi là gì?

 Thời gian từ 26/6/2023 – 26/8/2023.

 Chi tiết thể lệ, nội dung, giải thưởng TẠI ĐÂY

                                                                                                          

Việt Hưng/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO