Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyên gia tư vấn tài chính: 4 sai lầm về tiền rất nhiều người mắc phải ở tuổi 40

Tuổi 40 là giai đoạn mọi người thường phải xoay xở để cân bằng giữa việc đảm bảo an ninh tài chính cho bản thân và con cái. Đây là lúc bạn đã ổn định trong sự nghiệp, nhưng nghỉ hưu thì vẫn còn xa vời.

Đây cũng là thời điểm bạn có thể có thu nhập cao hơn so với các giai đoạn khác trong cuộc sống, nhưng có thể lại không biết cách sử dụng khoản tiền đó tốt nhất.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người ở độ tuổi 40 thường mắc sai lầm về tài chính.

Chuyên gia tư vấn tài chính Kerry Keihn Earth Equity Advisors chia sẻ  những sai lầm về tiền phổ biến nhất mà bạn cần tránh ở độ tuổi 40.

1. Nghĩ rằng tài chính chỉ là về các con số

tai chinh 2

Theo Keihn, việc đưa ra các quyết định tài chính tốt không chỉ phụ thuộc vào con số. Bạn không nên bỏ qua yếu tố tâm lý và cảm xúc.

Những thay đổi về tài chính có thể mang đến những mối lo âu về tiền bạc, bất kể đó là khoản lợi trời cho hay những cuộc khủng hoảng bất ngờ.

Keihn khuyên mọi người nên tìm kiếm sự hướng dẫn của một chuyên gia tâm lý tài chính có thể giúp giải quyết những rào cản cảm xúc tiềm ẩn này và nuôi dưỡng mối quan hệ lành mạnh hơn với tiền bạc.

Bằng cách giải quyết các vấn đề về cảm xúc, bạn sẽ có thể đưa ra những quyết định tài chính sáng suốt và thông minh hơn.

2. Đòi hỏi sự hoàn hảo

Keihn nhận thấy nhiều khách hàng ở độ tuổi 40 bị áp lực với sự hoàn hảo về tài chính, lo sợ rằng bất kỳ sai lầm nào cũng sẽ dẫn đến thất bại, đặc biệt trong tiết kiệm dài hạn.

Ở giai đoạn này của cuộc đời, nhiều người cảm thấy áp lực gia tăng khi nghĩ đến việc nghỉ hưu, nhất là khi họ nhìn cha mẹ mình bước vào giai đoạn nghỉ hưu.

Tuy nhiên, với đa phần những người ở độ tuổi 40, việc bắt đầu tiết kiệm không còn là sớm, vì vậy họ sợ rằng mình không thể tiết kiệm đủ.

Nhưng Keihn khuyên rằng những nỗ lực nhỏ và kiên trì vẫn có thể mang lại tác động lớn về lâu dài. Đừng từ bỏ mục tiêu tiết kiệm, dù bạn nghĩ khoản tiền mình để được mỗi tháng quá nhỏ bé.

3. Không ưu tiên sức khỏe tài chính của chính bạn

sai lam ve tien

Trong vòng xoáy trách nhiệm đặc trưng cho cuộc sống ở tuổi 40, chẳng hạn như chăm sóc cha mẹ già yếu hoặc hỗ trợ con cái, nhiều người có thể bỏ qua sức khỏe tài chính của bản thân

Tuy nhiên, theo Keihn, việc bỏ bê việc ưu tiên nhu cầu của bạn có thể gây nguy hiểm cho cả an ninh tài chính lâu dài của bạn và những người thân yêu của bạn.

Bạn phải hiểu rằng việc chăm sóc chính bạn sẽ mang lại lợi ích cho những người bạn quan tâm.

Nếu bạn đang ưu tiên tiết kiệm cho việc học đại học của con cái hơn việc nghỉ hưu, hãy thử đóng coi các khoản tiết kiệm hưu trí của bạn như một món quà cho bản thân và những người thân yêu, Keihn nói.

Bằng cách tiết kiệm cho việc nghỉ hưu, bạn đang thực hiện các bước hướng tới độc lập tài chính trong tương lai để con bạn không phải chăm sóc bạn khi về hưu.

4. Không đầu tư bền vững

"Những người ở độ tuổi 40 đôi khi do dự đầu tư vào thị trường chứng khoán vì lo ngại rằng khoản đầu tư của họ có thể không phù hợp với giá trị của họ.

Tuy nhiên, với sự gia tăng của các lựa chọn đầu tư bền vững, có trách nhiệm và tác động, bạn vẫn có thể tạo ra một danh mục đầu tư đa dạng tập trung vào các ngành mà bạn muốn sở hữu", Keihn nói.

Đây là một giải pháp đôi bên cùng có lợi.

"Bạn có thể xây dựng danh mục đầu tư đa dạng, vừa phản ánh giá trị của mình, đồng thời vẫn tham gia vào thị trường đầu tư. Bằng cách phân bổ tài sản một cách có chủ đích, bạn có thể đầu tư vào các ngành phù hợp với bạn".

(Theo Go Banking Rates)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO