Báo Điện tử Gia đình Mới

Chủ tịch Hội ung thư Việt Nam ra sách mới, nhìn đời qua 'con mắt y học'

GS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội ung thư Việt Nam có buổi chia sẻ về cuốn sách "Nhẹ bước lãng du”, cảm nhận cảnh đẹp và cuộc sống bằng con mắt y học.

  GS Nguyễn Chấn Hùng giao lưu cùng độc giả

GS Nguyễn Chấn Hùng giao lưu cùng độc giả

Từng làm giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP. HCM, rồi làm Tổng biên tập tạp chí Ung thư học Việt Nam từ 2010 cho đến nay, giáo sư Nguyễn Chấn Hùng không chỉ viết những cuốn sách khoa học như: Cẩm nang phòng trị ung thư, Ung thư biết sớm trị lành... mà còn ra mắt nhiều tác phẩm mang đậm tính văn chương rất được độc giả yêu thích: Dắt dìu về thuở ấu thơ, Sâu thẳm sự sống, Sương mù tan biến...   

Với "Nhẹ bước lãng du” là sự cảm nhận tinh tế, cảm xúc dạt dào trước vẻ đẹp ở những nơi mà giáo sư Nguyễn Chấn Hùng có dịp đặt chân đến trên bước đường “lãng du” của mình. 

“Tôi không phải là nghệ sĩ hay thi sĩ. Tôi chỉ hay đi đây đó thôi, Nhẹ bước lãng du là vì thế. Trên những dặm đường của mình, tôi hay thả lòng để ngắm nhìn xung quanh. Tượng Dương Quý Phi ở Trung Quốc hay tượng chàng David ở thành phố Florence vốn là những hình mẫu về nét đẹp cơ thể của con người qua con mắt nghệ thuật, nhưng tôi còn nhìn thêm bằng con mắt y học và cảm nhận sâu sắc rằng tất cả tòa thiên nhiên ấy đều được tạo nên một cách khoa học.

Những hormon sinh dục xuất hiện vào đúng thời điểm và dẫn dắt sự phát triển của cơ thể nam và nữ, tạo nên vẻ đẹp sinh học đặc trưng... Vẻ đẹp con người chính là điều mà tôi sẽ nói tới, bằng những hiểu biết khoa học của một bác sĩ và những tản mạn của một kẻ lãng du", giáo sư Nguyễn Chấn Hùng tâm sự.

  GS Nguyễn Chấn Hùng cùng độc giả

GS Nguyễn Chấn Hùng cùng độc giả

Tác phẩm gồm 56 bài viết đã được tác giả in trên các báo, gói gọn trong hơn 400 trang sách, ghi nhận những chuyến thăm tới các nước phương Tây, phương Đông và cuối cùng là kết thúc ở chốn quê nhà. Trong đó, tác giả viết nhiều về dòng sông tuổi thơ. 

Chủ tịch Hội ung thư Việt Nam ra sách mới, nhìn đời qua 'con mắt y học' 2

“Tuổi thơ tôi lớn lên bên cạnh Thủ Thừa, con kênh nối sông Vàm cỏ Tây với Vàm cỏ Đông, biết bao kỷ niệm. Con sông quê nhà luôn luôn ở trong lòng tôi. Đến tuổi học trò, tôi lại ngày hai buổi theo bờ sông Tiền tới lớp, thế mà đến tuổi bảy mươi mới được dịp trở lại thăm chiến tích lẫy lừng Rạch Gầm - Xoài Mút. 

Tất cả những dòng sông ấy hằn sâu trong tiềm thức tôi từ khi còn là đứa trẻ cho đến bây giờ. Và tới đâu tôi cùng tìm đến với sông, tìm tới tận đầu nguồn chảy để cùng bồi hồi, hoài niệm và suy gẫm về cuộc đời”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng tâm sự. 

Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO