Báo Điện tử Gia đình Mới

Campuchia công bố Kế hoạch chiến lược 5 năm về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

Bộ Phụ nữ Campuchia hôm 8/4 đã công bố Kế hoạch chiến lược 5 năm về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Phát biểu tại sự kiện được tổ chức ở Phnom Penh, Bộ trưởng Bộ Phụ nữ Ing Kantha Phavi cho biết kế hoạch này là lộ trình thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái ở Vương quốc Campuchia giai đoạn 2024 - 2028.

"Kế hoạch này được thiết kế để đáp ứng các tình huống và sự phát triển của xã hội, phù hợp với khuôn khổ chính sách của chính phủ hoàng gia Campuchia, góp phần thực hiện Chiến lược Ngũ giác Giai đoạn I, Khung mục tiêu phát triển bền vững của Campuchia và cam kết của Liên Hợp Quốc”, bà Ing Kantha Phavi cho biết.

Bộ trưởng Kantha Phavi nhấn mạnh, thông qua Kế hoạch 5 năm, chính phủ sẽ tăng cường đầu tư để thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, y tế cũng như thúc đẩy phụ nữ tham gia chính trị.

Trong báo cáo công bố hồi tháng 3.2024, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc cho biết Campuchia đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc thúc đẩy bình đẳng giới. Tiến bộ này được thể hiện bởi tỷ lệ phụ nữ trong Quốc hội, giáo dục và lực lượng lao động.

Lễ công bố Kế hoạch 5 năm có sự tham dự của khoảng 500 đại biểu từ khắp cả nước, đại diện cho các bộ, tổ chức, cơ quan ngoại giao, tổ chức xã hội dân sự, các đối tác phát triển trong nước và quốc tế, các nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu, giới học thuật và thanh niên.

Quỳnh Vũ/Báo Đại Biểu Nhân dân

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO