Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Lối sống tích cực theo kiểu mới

Mình thích nhìn thấy những người phụ nữ mồ hôi đầm đìa chạy trên những con đường, trong các công viên, những trung tâm gym.

Những người phụ nữ đẹp nhất ta có thể gặp ở đâu? Hãy hỏi Google, và câu trả lời nằm ở thuật toán: bạn tìm kiếm phụ nữ kiểu gì nhiều nhất, họ sẽ là lý tưởng nhất. Đấy là những người phụ nữ sexy, với các vòng chuẩn và nóng bỏng, những người mẫu đẹp như mơ (có thể là sau dao kéo và photoshop). 

Nhưng với mình, đẹp về hình thức chỉ là một khía cạnh. Phụ nữ đâu chỉ để ngắm. Mình thích những người phụ nữ cá tính, và cái đẹp của họ không nhất thiết phải là khuôn mặt quyến rũ, body sexy, mà cái đẹp còn thể hiện ở trí tuệ và điều đặc biệt quan trọng, sức khoẻ.

Mà sức khoẻ ấy có được từ đâu? Một phần không nhỏ từ thể thao. Và thật tuyệt, có một sự thay đổi rất lớn trong xã hội những năm qua, khi phụ nữ tập thể thao nhiều hơn, chăm hơn, đều đặn hơn.

Mình thích cái cảnh sáng sớm những người bằng tuổi mẹ mình tập khí công ở các công viên. Mình thích nhìn thấy những người phụ nữ mồ hôi đầm đìa chạy trên những con đường, trong các công viên, những trung tâm gym.

Mình đặc biệt thích nói chuyện với những người phụ nữ chạy cự ly dài cứ đến các giải marathon là luôn có mặt. Không ít những người phụ nữ không còn sợ đen đúa, nắng nôi, có cơ bắp, cũng không còn sợ mệt mỏi hay vận động khiến cho mình bớt đáng yêu hơn.

Cafe sáng: Lối sống tích cực theo kiểu mới 0

Quan niệm về cái đẹp đã thay đổi, dù đâu đó vẫn có những bộ phận xã hội dè bỉu những người phụ nữ mạnh mẽ, thông minh, sống độc lập và có cá tính, vẫn còn nhiều người đàn ông đa phần có vẻ vẫn thích mẫu phụ nữ hiền lành, dễ bảo, chăm chỉ việc gia đình hoặc đại loại là một người phụ nữ nào đó giống mẹ anh ta, một kiểu phụ nữ Việt Nam cổ điển.

Rồi họ cũng sẽ ít đi thôi trong một xã hội hiện đại hơn, và rồi, không có gì ngạc nhiên khi chúng ta nhìn thấy càng ngày càng nhiều các cặp đôi yêu nhau hoặc các cặp vợ chồng cùng vận động.

Họ tập gym với nhau, đạp xe tập thể dục hàng ngày cùng nhau, đi bộ với nhau cả chục cây số quanh khu chung cư như vợ chồng mình, hay cùng chạy quanh Hồ Tây như vợ chồng bạn học cấp 2 của mình.

Mình cũng có vài lời với các bạn cũ. Chúng ta đã ở tuổi 4x cả rồi, thể dục thể thao chưa bao giờ là muộn, nhưng đúng là cuộc sống này đầy mệt mỏi, và đừng quên hàng năm đi khám sức khoẻ định kì, cũng đừng quên lắng nghe cơ thể.

Lắng nghe thế nào? Cơ thể đau, mệt mỏi là nó đã bắn đi những tín hiệu cho thấy ta phải nghỉ, phải điều chỉnh nhịp độ sống. Stress đến khi chúng ta chạy đua theo cuộc sống để kiếm tiền, thế nên đừng quên phải luôn sống tích cực, nghĩ tích cực, giảm đọc các tin tức toxic trên Facebook, giảm tranh cãi vô bổ trên đó mà giành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Xét cho cùng, ai cũng phải chết. Nhưng làm thế nào để sống thật vui vẻ và khoẻ khoắn cho đến ngày ta được gọi đi là một câu chuyện dài, và không phải ai cũng hiểu, cũng đi đúng hướng. Mình xác định từ lâu rồi, yêu đời, yêu người phụ nữ của chúng ta, đời sẽ yêu lại ta thôi…

Trương Anh Ngọc

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO