Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Khu vườn yêu thương của mỗi người

Cuộc sống sẽ vẫn tiếp diễn và con cái chúng ta vẫn tiếp tục sống dù không có chúng ta trên thế giới này.

Gia đình là nơi nhiều tâm hồn kết nối với nhau. Nếu những tâm hồn đó yêu thương lẫn nhau, ngôi nhà sẽ đẹp như một vườn hoa. Nhưng nếu tâm không hòa hợp, nó sẽ giống như cơn bão tàn phá khu vườn.

Mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho những người mình thương yêu, tự hào với những gì họ đạt được và muốn che chở, bảo vệ họ đều là những mong muốn hoàn toàn tự nhiên. Nhưng nếu bám chấp vào những kỳ vọng của bản thân, chúng ta thường trở nên cứng nhắc và máy móc về những gì mình cho là tốt nhất.

Vì vậy, chúng ta thường hay thất vọng, bực bội khi người khác không làm theo suy nghĩ của mình. Mong muốn được che chở, hướng dẫn, chỉ bảo cho người mà chúng ta thương yêu là lý do và động cơ rất con người để chúng ta sống và phát triển trong cuộc sống.

Cafe sáng: Khu vườn yêu thương của mỗi người 0

Hãy cho phép và khuyến khích những thành viên trong gia đình bạn được là chính mình, lắng nghe những điều họ nói với bạn, mở rộng trái tim mình, đừng quá vội vàng phán xét hay chỉ trích.

Điều duy nhất chúng ta cần làm là nuôi dạy con trẻ với tình yêu thương, sự cảm thông và trí tuệ hiểu biết, đồng thời cố gắng hết sức tạo điều kiện thuận lợi cho con cái trong cuộc sống.

Chúng ta cũng phải hiểu rằng mình không thể thực sự điều khiển hay quyết định số phận của con. Dù ta có nghĩ rằng mình đóng vai trò quan trọng đến đâu với con cái hay với cả thế giới này, thì trên thực tế, cuộc sống sẽ vẫn tiếp diễn và con cái chúng ta vẫn tiếp tục sống dù không có chúng ta trên thế giới này. Hoàn toàn giống như chúng ta vẫn tiếp tục sống khi thiếu vắng cha mẹ mình và rất nhiều vĩ nhân khác từng sống trong quá khứ.

Vì vậy, là cha mẹ, chúng ta nên làm những điều tốt đẹp nhất cho con cái với trí tuệ và tình yêu thương, và biết hài lòng với những gì mình đã làm. 

Hà Minh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO