Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Khi cả đời dành để sợ hãi những nguy cơ

Luôn tồn tại những nguy cơ tiềm ẩn và nếu bạn không nghe, bạn sẽ tiêu luôn!

Có nhiều người mình biết, rất giỏi trong việc nhìn ra những nguy cơ. Chỉ cần đưa ra cho họ một kế hoạch thì dù kế hoạch đó có hoàn hảo đến đâu họ cũng vẫn có thể chỉ ra những nguy cơ thậm chí rõ rệt đến độ tán gia bại sản nếu cứ cố mà làm theo.

Năng lực nhìn xa của họ không phải chỉ là ngày mai, ngày mốt hay tháng sau, năm tới mà có khi là cả đến kiếp sau, đời con của bạn. Họ luôn nhìn thấy những nguy cơ kiểu chiếc xe ấy mất phanh dù rằng bạn bảo là bạn thích chiếc xe ấy, mua chiếc xe ấy chỉ để trưng nơi góc vườn nhà bạn, làm thành cái lều cho con bạn chơi.

Họ nói cho bạn biết rằng dù chiếc xe đó không dùng để tham gia giao thông đi chăng nữa thì việc mất phanh đó rất có thể hại đến bạn khi lũ trẻ nô đùa trên xe khiến chiếc xe bị trôi đi. Đại để rằng luôn tồn tại những nguy cơ tiềm ẩn và nếu bạn không nghe, bạn sẽ tiêu luôn!

Cafe sáng: Khi cả đời dành để sợ hãi những nguy cơ 0

Anh phiên dịch cho nhà mình có một người vợ như thế! Vợ anh rất tốt và luôn nhìn thấy mọi nguy cơ. Anh lấy vợ đến giờ chừng đã 20 năm rồi. Trong suốt 20 năm ấy, anh đã bao phen muốn dựng nghiệp lớn nhưng lần nào bàn với vợ cũng bị vợ chỉ ra đầy rẫy những nguy cơ khiến anh lại thôi. Vì anh rất tin vợ và cũng rất yêu vợ.

Không biết người ta tin nhau nên người ta yêu nhau hay người ta yêu nhau nên người ta tin nhau. Chỉ biết rằng 20 năm qua anh vẫn chỉ làm người phiên dịch và đào tạo ra những người phiên dịch khác. Anh thần tượng Jack Ma vì Jack Ma cũng là tay phiên dịch và làm thầy trước khi mở ra Alibaba. Anh vẫn mơ có một cái Alibaba của đời mình. Năm nay anh thiếu 1 tuổi nữa thì tròn 50 tuổi.

Tôi bảo anh: Người Việt chúng tôi hay nói rằng nguy cơ thì trong nguy luôn có cơ. Nơi thập phần nguy hiểm luôn ẩn chứa những cơ hội tốt nhất.

Giá kể như chị cũng hiểu câu cửa miệng của người Việt chúng tôi, rằng: Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn, thì mọi chuyện có lẽ đã khác đi nhiều phần.

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO