Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo các bệnh viện phải trực 24/24 giờ trong dịp Tết Nguyên Đán

Để đảm bảo cả nước đón Xuân mới Mậu Tuất vui tươi, an toàn, Bộ trưởng Bộ Y tế ra chỉ thị đến các lãnh đạo, nhân viên ngành y thực hiện toàn diện các công tác chăm sóc, phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Theo đó, Bộ y tế chỉ đạo Cục Y tế dự phòng tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh đường hô hấp, tiêu hóa có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông – Xuân nhất là dịp Tết. Cục cũng cần chủ động các biện pháp đảm bảo khả năng ứng phó kịp thời, hiệu quả khi có dịch bệnh phát sinh sau bão, lũ.

Ngoài ra, Cục Y tế dự phòng và các địa phương cần xây dựng, triển khai kế hoạch phát hiện, xử lý các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm tập trung vào các vùng có nguy cơ cao.

Đặc biệt tăng cường công tác giám sát dịch tễ tại tuyến xã, huyện, cửa khẩu để phát hiện sớm, xử lý kịp thời những trường hợp mắc bệnh đầu tiên, không để lây lan, bùng phát thành dịch. Phân công cán bộ, tổ chức trực dịch 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ Tết để theo dõi, nắm bắt tình hình bệnh dịch xảy ra trên địa bàn.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên Đán, Bộ Y tế yêu cầu Cục An toàn thực phẩm phối hợp các Bộ ngành, phối hợp cơ quan truyền thông tuyên truyền, chỉ đạo các địa phương tăng cường triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng, chống ngộ độc thực phẩm trước, trong và sau Tết.

Trong công tác khám chữa bệnh, Cục Quản lý khám, chữa bệnh và các Sở Y tế cần chỉ đạo sát sao các cơ sở y tế tăng cường công tác khám chữa bệnh ngày Tết Nguyên Đán.

Các Bệnh viện phải đảm bảo kế hoạch trực Tết 24/24 giờ, lưu ý nhân lực và phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu. Ngoài ra, bệnh viện cần đảm bảo khả năng cao nhất trong việc cứu chữa nạn nhân trong trường hợp thương tích, tai nạn giao thông, ngộ độc, sinh đẻ.

Bộ Y tế nhấn mạnh, với các trường hợp người bệnh nhập viện không đúng tuyến, không đúng chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu, qua giai đoạn nguy hiểm mới được chuyển đi các cơ sở y tế phù hợp để điều trị.

Cùng với đó, cần quán triệt cán bộ y tết nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ người bệnh. Đối với bệnh nhân nội trú trong bệnh viện dịp Tết, bệnh viện cần có hoạt động chăm sóc, phụ vụ chu đáo người bệnh cả về vật chất, tinh thần.

Tránh tình trạng tăng giá đột biến, khan hiếm thuốc ngày Tết, Bộ yêu cầu Cục Quản lý Dược chỉ đạo các bệnh viện, công ty dược phẩm xây dựng kế hoạch dự trữ thuốc. Cùng với đó, Sở Y tế các địa phương cần chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành và các hành vi đầu cơ, tích trữ ảnh hưởng đến giá thuốc.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu nhân viên y tế đón Tết đầm ấm, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO