Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện E khai trương hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền hiện đại

Đây là hệ thống máy chụp mạch số hóa xóa nền hiện đại với nhiều tính năng giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của bệnh nhân và phục vụ công tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật tại Bệnh viện E.

Sáng 5/4, bệnh viện E khai trương Hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền DSA và Đơn vị đột quỵ can thiệp tim mạch, mạch máu cấp cứu; Đơn vị siêu âm thực quản, siêu âm tim và điện tâm đồ gắng sức Trung tâm tim mạch.

GS.TS Lê Ngọc Thành cho biết, hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền DSA  là hệ thống máy chụp mạch số hóa xóa nền hiện đại với các tính năng như độ phân giải hình ảnh HDR cao gấp 4 lần so với máy thông thường, có rất nhiều chức năng phục vụ cho các trường hợp can thiệp tim mạch phức tạp.

Bệnh viện E khai trương hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền hiện đại 0

Ưu điểm vượt trội của hệ thống này là tối ưu liều chiếu tia, giúp hạn chế thấp nhất sự hấp thu tia cho bác sỹ và bệnh nhân mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh chụp mạch.

Thêm vào đó hệ thống này cũng được tích hợp đầy đủ các phần mềm hỗ trợ cho các thủ thuật can thiệp như: phần mềm tối ưu cho thay van động mạch chủ qua da, phần mềm hỗ trợ can thiệp động mạch não 4D và can thiệp động mạch vành.

Ngoài ra, các ứng dụng của chụp mạch số hóa xóa nền DSA được ứng dụng trong việc chẩn đoán và can thiệp điều trị các bệnh lý động mạch não, động mạch cảnh, động mạch chủ, động mạch thận, động mạch chi; Thông tim, đóng lỗ thông tim, nong hẹp van động mạch, đặt bóng đối xung nội động mạch chủ; Đặt lưới lọc tĩnh mạch chủ, đặt máy tạo nhịp, lấy dị vật trong hệ tuần hoàn, siêu âm trong lồng mạch và buồng tim; Thăm dò và điều trị điện sinh lý, u tử cung hoặc ung thư gan, u não, và các bất thường mạch máu não...

Kỹ thuật chụp mạch số hóa xóa nền đã giúp cho các bác sĩ phát hiện sớm các tình trạng bất thường của dòng máu, giúp cho việc chẩn đoán và điều trị được chính xác các bệnh lý nghiêm trọng trong lĩnh vực tim mạch, thần kinh, lên kế hoạch giải phẫu và giúp xác định chính xác các vị trí tổn thương bên trong cơ thể.

Nhờ có hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền DSA này, khá nhiều trường hợp bệnh lý tim mạch, thần kinh, đặc biệt là mạch máu não đã được xác định chẩn đoán rõ ràng và được can thiệp nhanh chóng, kịp trong khoảng thời gian vàng nên đã được cứu sống.

  Đơn vị đột quỵ can thiệp tim mạch, mạch máu cấp cứu; Đơn vị siêu âm thực quản, siêu âm tim và điện tâm đồ gắng sức Trung tâm tim mạch vào hoạt động.

Đơn vị đột quỵ can thiệp tim mạch, mạch máu cấp cứu; Đơn vị siêu âm thực quản, siêu âm tim và điện tâm đồ gắng sức Trung tâm tim mạch vào hoạt động.

Cùng với đó, Bệnh viện E đưa Đơn vị đột quỵ can thiệp tim mạch, mạch máu cấp cứu; Đơn vị siêu âm thực quản, siêu âm tim và điện tâm đồ gắng sức Trung tâm tim mạch vào hoạt động là bước phát triển quan trọng trong công tác nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân đột quỵ não, phù hợp thực tiễn nhu cầu cũng như quy định của Bộ Y tế.

Theo GS.TS Lê Ngọc Thành, đột quỵ hiện đang là vấn đề rất đáng quan tâm của thế giới. Hằng năm, Việt Nam có khoảng 200 nghìn người bị đột quỵ mới mắc; gây tử vong đứng hàng thứ 3, gây tàn phế đứng hàng thứ nhất…

Do đó, việc xây dựng các đơn vị đột quỵ chuyên sâu sẽ làm cải thiện tỷ lệ tử vong, tăng cơ hội hồi phục tốt cho người bệnh đột quỵ não. Việc tiếp cận xử trí và điều trị bệnh nhân đột quỵ hiện nay tại đây đã phát triển rất mạnh, tiếp cận nhiều kỹ thuật cao, tiên tiến trên thế giới.

Bệnh viện E khai trương hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền hiện đại 2

Bệnh viện đã triển khai thường quy nhiều kỹ thuật cao về can thiệp cho đột quỵ như: kỹ thuật tiêu huyết khối, lấy huyết khối cơ học, mở nửa sọ giảm áp cho người bệnh đột quỵ thiếu máu não, các phẫu thuật mở sọ lấy máu tụ, kẹp clipping cho túi phình động mạch vỡ trong chảy máu dưới nhện, các kỹ thuật hồi sức sọ não chuyên sâu như dẫn lưu não thất, theo dõi áp lực nội sọ, đo ô-xy não...

Việc Bệnh viện E đưa vào hoạt động đồng thời Hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền DSA và đơn vị đột quỵ can thiệp tim mạch, mạch máu cấp cứu chứng tỏ hướng đi đúng đắn của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ viên chức Bệnh viện xác định Bệnh viện E phát triển trở thành một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, hiện đại hàng đầu Việt Nam, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực, áp dụng công nghệ cao trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý tim mạch, mạch máu, ung bướu...

GS.TS Lê Ngọc Thành khẳng định, về lĩnh vực can thiệp tim mạch, Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E triển khai nhiều kĩ thuật khó như bệnh mạch vành, bệnh van tim, bệnh tim bẩm sinh và cấu trúc, bệnh động mạch ngoại vi và rối loạn nhịp tim.

Trong đó có các kĩ thuật can thiệp tim mạch như thay van động mạch chủ qua da, bít tiểu nhĩ, bít rò cạnh chân van cơ học.

Đặc biệt, bệnh viện là cơ sở đầu tiên và đi đầu trong cả nước về thực hiện kỹ thuật mổ nội soi được ứng dụng trong các bệnh lý như thông liên nhĩ, thông liên thất, van hai lá (thay hoặc sửa van), sửa toàn bộ thông sàn nhĩ thất bán phần, u nhầy nhĩ trái, u nhầy nhĩ phải, u mỡ thất phải, cắt màng ngăn nhĩ trái, sửa van động mạch phổi, bắc cầu động mạch liên thất trước.

Các bác sĩ áp dụng kỹ thuật nội soi vào nhiều bệnh lý tim mạch như đặt ống động mạch đùi gián tiếp qua mạch Dacron loại trừ nguy cơ lóc tách mạch máu ngược dòng, cải tiến phương thức bộc lộ phẫu trường trong mổ bằng các mũi chỉ khâu treo giảm sang chấn tim; Kỹ thuật 3 trocar để tim đập trong đóng lỗ thông liên nhĩ, chiến thuật không thắt tĩnh mạch chủ dưới khi mở vào nhĩ phải…

Hiện Bệnh viện E đã chuyển giao kỹ thuật mổ tim nội soi cho hầu hết các bệnh viện trong cả nước tại Huế, Đà Nẵng, TP HCM, Hà Nội… Đây là các kĩ thuật điều trị hiện đại ít xâm lấn, giúp người bệnh hồi phục nhanh, thẩm mỹ cao, ít đau và đạt hiệu quả hơn hẳn các phương pháp truyền thống khác.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO