Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ Điện Biên chống dịch COVID-19

Phó Giám đốc BV Bạch Mai dẫn đầu đoàn cán bộ của BV Bạch Mai lên hỗ trợ Điện Biên chống dịch.

Sáng nay 05/02/2021 GS.TS. Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc bệnh viện Bạch Mai đã cử đoàn công tác gồm 12 cán bộ do PGS. TS. Đào Xuân Cơ - Phó giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn cùng các chuyên gia đầu ngành về Hồi sức tích cực, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Kỹ thuật y sinh, cùng các chuyên gia khác giàu kinh nghiệm về phòng chống dịch COVID-19 nhanh chóng lên đường đến hỗ trợ tỉnh Điện Biên dập dịch.

Ngay sau khi xuống sân bay đoàn đã về thẳng sở Y tế tỉnh Điện Biên họp bàn các biện pháp.

Sau khi nghe báo cáo thực trạng về dịch, các diễn biến của dịch tại tỉnh cũng như tình hình chung hiện nay của tỉnh.

Đoàn đã tiến hành khảo sát 03 bệnh viện: Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi, Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên và đã quyết định chọn Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên làm bệnh viện dã chiến với quy mô 200-250 giường bệnh trong đó có 15-20 giường bệnh hồi sức với đầy đủ hệ thống oxy, khí nén, máy thở... điều trị người bệnh COVID-19.

Ngay lập tức đoàn đã triển khai công tác chuẩn bị xây dựng bệnh viện dã chiến, họp bàn, thống nhất hàng loạt các biện pháp khẩn cấp, các kế hoạch triển khai, phương án ứng phó những tình huống xấu nhất có thể xảy ra tại tỉnh Điện Biên.

  Đoàn công tác khảo sát tại các bệnh viện.

Đoàn công tác khảo sát tại các bệnh viện.

Hiện tại Bệnh viện Bạch Mai vẫn đang tiếp túc bố trí nhân lực, thiết bị chi viện cho công tác phòng dịch của tỉnh Điện Biên trong đó có 01 xe trang thiết bị đang trên đường lên Điện Biên, 01 xe xuất phát sáng sớm mai chở theo thiết bị và 5-6 kỹ sư y sinh có nhiều kinh nghiệm của bệnh viện Bạch Mai trong xây dựng bệnh viện dã chiến.

Trước đó tại buổi giao ban của Bộ Y tế với các địa phương có dịch COVID-19, đại diện tỉnh thừa nhận đang gặp khó khăn, diễn biến dịch phức tạp, cộng thêm sinh viên từ các tỉnh có dịch về địa phương nhiều, Công tác truy vết F1, F2 gặp khó khăn, địa bàn rộng, một số không khai báo y tế, khai báo không trung thực, gây khó khăn cho truy vết.

Dự báo dịch có thể lan ra nhiều huyện, nên tỉnh sẽ phải xét nghiệm trên diện rộng, như vậy năng lực xét nghiệm không đủ đáp ứng. Vì thế, tỉnh đề nghị Bộ Y tế cử chuyên gia dịch tễ về hỗ trợ, hỗ trợ về sinh phẩm, trang thiết bị, bảo hộ…

Tính đến hiện tại, Điện Biên ghi nhận 3 ca nhiễm COVID-19. 3 trường hợp này về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Cơ quan y tế truy vết được 414 người tiếp xúc gần (F1), 60 người ngoài cộng đồng và lấy mẫu được 204 mẫu; đồng thời thông báo cho các địa phương có đối tượng F1 cư trú.

Tỉnh khoanh vùng cách ly toàn bộ các thôn, bản, tổ dân phố có bệnh nhân COVID-19; phun khử khuẩn bằng Cloramin toàn bộ các khu vực nơi bệnh nhân cư trú. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, các bệnh nhân trên được chuyển ngay về trung tâm y tế huyện, thành phố để điều trị cách ly...

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO