Báo Điện tử Gia đình Mới

Bắc Giang có ca mắc COVID-19, khẩn cấp phong tỏa một thôn từ hôm nay 1/2

Thôn Kiệu Đông thuộc xã Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) xuất hiện ca nhiễm COVID-19 khiến thôn này vừa bị phong tỏa.

Trưa 1/2, Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang cho biết trên địa bàn tỉnh có một ca nhiễm COVID-19. 

Nữ bệnh nhân ở thôn Kiệu Đông, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam. Bệnh nhân đi học làm tóc tại hiệu tóc Việt Dân, ở xã Lê Lợi, TP Chí Linh (Hải Dương) từ tháng 9/2020 đến ngày 27/1/2021, thường xuyên sáng đi, tối về nhà bằng xe mô tô.

Ngày 27/1/2021, qua thông tin đại chúng, chị H biết TP Chí Linh có dịch bệnh COVID-19 nên đã liên hệ với chủ tiệm làm tóc xin nghỉ học ở nhà tại thôn Kiệu Đông.

Tối 29/1, bệnh nhân bị sốt, đau họng đã nhờ chồng là anh P.V.D (SN 1999) đến hiệu thuốc Huy Tú, thôn Trại Giữa, xã Cẩm Lý mua thuốc cảm cúm về uống.

Ngày 30/1, bệnh nhân H thông báo cho y tế địa phương và được yêu cầu đến Trạm Y tế xã Cẩm Lý để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2. Khi đi, chị H đeo khẩu trang và được chồng chở bằng xe mô tô ra Trạm Y tế để lấy mẫu xét nghiệm.

Vào 21 giờ 30 phút ngày 31/1, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 (bằng kỹ thuật xét nghiệm Realtime RT-PCR) của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang.

  Phong tỏa khu vực thôn Kiều Đông, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, Bắc Giang.

Phong tỏa khu vực thôn Kiều Đông, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, Bắc Giang.

Vào 0 giờ 30 ngày 1/2, bệnh nhân đã được chuyển đến điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, tình trạng sức khỏe lúc chuyển đau họng, mệt mỏi nhưng không sốt, không tức ngực, không khó thở.

Trước tình hình trên, tỉnh vừa ban hành quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế thôn Kiệu Đông thuộc xã Cẩm Lý (huyện Lục Nam) để phòng, chống dịch COVID-19.

Lệnh phong tỏa thôn Kiệu Đông bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/2 cho đến khi có thông báo mới. Thôn có 130 hộ với hơn 560 nhân khẩu.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cũng nhận định nguy cơ dịch COVID-19 lây lan vào Bắc Giang rất cao khi số lượng người từ Hải Dương và Quảng Ninh về quá đông.

Ngay sau khi có thông tin về dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh nhanh chóng vào cuộc truy vết, vận động người dân để hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh.

Hiện tỉnh Bắc Giang đã phát hiện 234 người là F1; hơn 2.100 người F2 và gần 870 F3. Đã cách ly tập trung toàn bộ F1; cách ly tại nơi cư trú toàn bộ F2; theo dõi sức khỏe tại nhà toàn bộ F3.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO