Báo Điện tử Gia đình Mới

Asian Cup 2019: CĐV Việt Nam bị tịch thu kèn vuvuzela vì gây ồn ào trên sân UAE

Trong trận Việt Nam vs Iraq tại Asian Cup 2019, lực lượng an ninh trên sân Zayed Sports City ở UAE đã tịch thu kèn vuvuzela của CĐV Việt Nam.

Trong trận đầu ra quân Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam, một số CĐV Việt đến UAE cổ vũ cho các cầu thủ đã mang theo kèn vuvuzela - phương tiện cổ động phổ biến hiện nay ở Việt Nam.

  Kèn vuvuzela đang là phương tiện cổ động phổ biến ở Việt Nam

Kèn vuvuzela đang là phương tiện cổ động phổ biến ở Việt Nam

Là một thứ "đặc sản" trong cổ vũ của người Nam Phi, chiếc kèn vuvuzela bắt đầu trở nên phổ biến trên khắp các sân bóng tại đây vào cuối những năm 1980. Rồi phải đến World Cup 2010, chúng mới xuất hiện rộng rãi trên các màn hình TV khắp thế giới.

Đa dạng về màu sắc, nhỏ bé về kích thước nhưng có thể phát ra âm lượng khủng, rất dễ hiểu khi vuvuzela trở thành một món quà lưu niệm gây sốt dành cho các fan bóng đá vào sân cổ vũ.

Từ giải U23 châu Á, đến ASIAD, AFF Cup 2018, chiếc kèn vuvuzela lại đang "gây sốt" ở Việt Nam và xuất hiện bên cạnh lá cờ đỏ sao vàng trong mọi trận đấu.

Asian Cup 2019: CĐV Việt Nam bị tịch thu kèn vuvuzela vì gây ồn ào trên sân UAE 1

Theo Trí thức trẻ, BTC giải đấu VCK Asian Cup 2019 và BTC sân Zayed Sports City không ban hành lệnh cấm với kèn vuvuzela, nên CĐV Việt Nam đã thoải mái mang vào sân.

Tuy nhiên khi nhận thấy chiếc kèn phát ra tiếng ồn quá lớn, gây chói tai, lực lượng an ninh trên sân Zayed Sports City đã tiến hành tịch thu toàn bộ kèn của CĐV Việt Nam.

Kèn vuvuzela tạo ra âm thanh có cường độ cao hơn 120 decibel vượt quá mức chịu đựng của tai người, ảnh hưởng đến tim và não. Vuvuzela chẳng những làm át mất tiếng còi của trọng tài mà còn khiến các cầu thủ bị giật mình hoảng hốt.

Nhiều cái kèn vuvuzela đồng loạt ''thét'' lên có thể khiến người xung quanh bị ù tai, điếc tai tạm thời. Sử dụng kèn vuvuzela chẳng những không có giá trị cổ vũ mà còn gây hại cho cầu thủ đội nhà!

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã cấm tiệt loại kèn này khởi những giải đấu quốc tế. Ở các giải Euro (vô địch bóng đá Châu Âu), người mang vuvuzela vào sân có thể bị bắt giữ, phạt tiền.

  Đình Trọng phàn nàn về tiếng kèn khiến cầu thủ không thể trao đổi, động viên lẫn nhau

Đình Trọng phàn nàn về tiếng kèn khiến cầu thủ không thể trao đổi, động viên lẫn nhau

Trên sóng truyền hình, tuyển thủ Đình Trọng cũng lên tiếng phàn nàn về tiếng kèn khiến cầu thủ không thể trao đổi, động viên lẫn nhau.

"Sức ép ở đầu trận khi trọng tài rút ra khá nhiều thẻ vàng cho Việt Nam. Anh em trong đội cũng cảm thấy áp lực. Thế nhưng, lúc đó, tiếng kèn trong sân quá lớn khiến anh em trong đội trao đổi thông tin cực kỳ khó khăn và khó động viên nhau hơn."

Trận tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 12/1 với ĐT Iran trên sân AL Nahyan, thủ đô Abu Dhabi, UAE. Trận đấu sẽ được tường thuật sự tiếp trên kênh VTV5 và VTV6.

Hoàng Nguyên (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO