Báo Điện tử Gia đình Mới

Anh hùng Lao động Thái Hương được tôn vinh tại chương trình Vinh quang Việt Nam

Sáng 17.11, tại chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 16, Anh hùng Lao động Thái Hương là một trong 6 cá nhân xuất sắc được tôn vinh nhờ những đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế, và đặc biệt, đã truyền cảm hứng, khơi dậy và lan tỏa những khát vọng tốt đẹp về dinh dưỡng, tầm vóc, sức khỏe người Việt.

  Anh hùng Lao động Thái Hương được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam sáng 17.11

Anh hùng Lao động Thái Hương được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam sáng 17.11

Vinh Quang Việt Nam là sự kiện văn hóa chính trị đặc biệt do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh tinh thần dân tộc, tình yêu Tổ quốc, các Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; những gương điển hình tiên tiến, doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2021, với chủ đề “Khát vọng Việt Nam”, Vinh Quang Việt Nam tôn vinh 3 tập thể và 6 cá nhân thể hiện được khát vọng vươn lên, vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh; trở thành nguồn cảm hứng lan toả năng lượng tích cực trong xã hội.

Sáu cá nhân được vinh danh năm 2021 thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như GS.TS Huỳnh Thị Phương Liên, vị thầy thuốc nhân dân đã nghiên cứu, sản xuất thành công nhiều loại vaccine trong đó có vaccine viêm não Nhật Bản nổi tiếng thế giới; PGS.TS Trần Thị Thu Hà, nhà khoa học nữ tâm huyết đã bảo tồn, lai tạo, nuôi trồng thành công 40 loại cây dược liệu quý của Việt Nam…

Cùng với các gương mặt này, bà Thái Hương – Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, người được vinh anh Anh hùng Lao động cuối năm 2020, nay tiếp tục được tôn vinh như một cá nhân tiêu biểu cho khát vọng Việt Nam.

Ban tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam nhận định về bà Thái Hương:

“Với tầm nhìn, sứ mệnh nhân văn và định hướng kinh doanh “Vì sức khỏe cộng đồng”, bà Thái Hương đã lãnh đạo Tập đoàn TH đã vươn tới tầm quốc tế, xây dựng thương hiệu TH true MILK một cách đồng bộ cho gần 120 sản phẩm từ sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe.

Cá nhân bà có nhiều thành tích tiêu biểu xuất sắc trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, sáng kiến giải pháp trong lao động, sản xuất kinh doanh, mang lại hiệu quả cao”.

"Khát vọng Việt Nam" ở doanh nhân Thái Hương chính là mong muốn đem lại những gì tốt đẹp nhất cho người Việt và trẻ em Việt với dinh dưỡng tốt nhất, chương trình giáo dục tốt nhất, nền y tế dự phòng và điều trị tốt nhất…

Khao khát lớn nhất của bà là liên tục tạo ra những sản phẩm nghiêm túc (vì sức khỏe cộng đồng), chân chính (minh bạch, hài hòa lợi ích doanh nghiệp và cộng đồng), nhưng kiêu hãnh (sự kiêu hãnh đó phải đạt tầm quốc tế, phải cạnh tranh trên trường quốc tế, để chứng minh trí tuệ người Việt không thua kém bất cứ quốc gia, dân tộc nào).

  Cúp và chứng nhận của chương trình Vinh quang Việt Nam được trao tặng tới Anh hùng Lao động Thái Hương

Cúp và chứng nhận của chương trình Vinh quang Việt Nam được trao tặng tới Anh hùng Lao động Thái Hương

Năm 2020, bà Thái Hương được phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới” vì những đóng góp của bà vào sự phát triển đất nước.

Bà Thái Hương được biết đến là người dẫn dắt TH đặt viên gạch đầu tiên tạo nền móng cho ngành công nghiệp sữa tươi sạch tại Việt Nam. Bà cũng là người tiên phong đưa ra những kiến nghị nhằm minh bạch hóa thị trường sữa Việt Nam và là người khởi xướng và triển khai bài bản, quy chuẩn chương trình “Sữa học đường” quốc gia; Tiên phong xây dựng Đề án “Dinh dưỡng người Việt” mang lại giải pháp cải thiện tình trạng dinh dưỡng phù hợp cho người Việt ở mọi độ tuổi; khởi xướng và đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện đề án Bữa ăn học đường đảm bảo dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường hoạt động thể lực, vì tầm vóc học sinh và trẻ em Việt Nam… 

Không chỉ tạo dấu ấn tiên phong trong ngành sữa và các sản phẩm đồ uống, thực phẩm sạch, hữu cơ, bà Thái Hương còn dẫn dắt Tập đoàn TH kiến tạo “con đường thảo dược” bền vững suốt nhiều năm qua thông qua chiến lược “kinh tế dưới tán rừng”. 

Năm 2021 là một năm đầy biến động với tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19, nhưng dưới sự dẫn dắt của Doanh nhân Thái Hương, TH đảm bảo chuỗi sản xuất, tăng trưởng sản xuất kinh doanh trong vai trò nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam, cung cấp các sản phẩm thiết yếu, tự nhiên, đạt chuẩn quốc tế, giúp tăng đề kháng và chăm lo sức khỏe cho người dân.

Không chỉ đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn của dịch bệnh để phát triển bền vững, bà Thái Hương với tư cách là một doanh nhân có khát vọng phụng sự tổ quốc để mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng, đã luôn dõi theo đồng hành cùng Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch.

Từ tháng 3/2020 tới nay, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á dưới sự dẫn dắt của nữ Anh hùng Lao động Thái Hương đã thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt đóng góp hơn 104 tỷ đồng cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, với nhiều hoạt động như trao tặng sản phẩm tốt cho sức khỏe, trao tặng các trang thiết bị y tế (máy thở, khẩu trang, kit xét nghiệm…), trao tặng nhu yếu phẩm cũng như hỗ trợ chi phí cho lực lượng phòng chống dịch và người cách ly, ủng hộ quỹ vaccine phòng chống Covid-19…

Với những đóng góp nổi bật cho nền nông nghiệp Việt Nam với tư cách là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ trên quy mô lớn, năm 2019, Tập đoàn TH - dưới sự dẫn dắt của bà Thái Hương - cũng đã được tôn vinh tại chương trình Vinh quang Việt Nam với tư cách là 1 trong 7 tập thể đơn vị xuất sắc.

  Các thiết bị máy móc hiện đại hàng đầu thế giới hoạt động trên những cánh đồng nguyên liệu của trang trại TH - Ảnh: TH

Các thiết bị máy móc hiện đại hàng đầu thế giới hoạt động trên những cánh đồng nguyên liệu của trang trại TH - Ảnh: TH

Tập đoàn TH đang vận hành nhiều Dự án sản xuất kinh doanh, khởi đầu là Dự án "Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao", sản xuất sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK.

Sau sữa tươi sạch, TH đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe như nước tinh khiết TH true WATER; sữa hạt cao cấp TH true NUT; nước gạo rang TH true RICE, nước trái cây TH true JUICE và mới đây nhất là dòng sản phẩm trà uống liền tự nhiên TH true TEA... Tất cả các sản phẩm của TH đều có quy trình, công nghệ sản xuất tiên tiến, mang các giá trị cốt lõi "Hoàn toàn từ thiên nhiên", "Vì sức khỏe cộng đồng".

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO