Hải Phòng phát hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng sau hơn 20 ngày không có ca mắc

Hải Phòng vừa một bệnh nhi 8 tuổi dương tính SARS-CoV-2 sau hơn 20 ngày thành phố không có ca mới COVID-19 trong cộng đồng.

Sở Y tế Hải Phòng vừa thông tin, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận một ca mắc mới COVID-19. Đó là bệnh nhân N.Đ.M, sinh năm 2013, thường trú tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng.

Trước đó, chiều tối 22/8, N.Đ.M cùng mẹ là N.T.T.H và lái xe M.X.S đi xét nghiệm sàng lọc, kết quả xét nghiệm gộp mẫu nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, Trung tâm Y tế quận Lê Chân lấy mẫu lại gửi CDC Hải Phòng. Đến chiều ngày 23/8, kết quả xét nghiệm, cháu M. dương tính với SARS-CoV-2, còn mẹ cháu và lái xe có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hải Phòng phát hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng sau hơn 20 ngày không có ca mắc. Ảnh minh họa

Sau khi có kết quả xét nghiệm, ngành y tế đã cho cháu M. được cách ly y tế tại bệnh viện. Hiện sức khỏe của cháu M. ổn định.

Ngành y tế và chính quyền địa phương đang tập trung điều tra dịch tễ, triển khai các biện pháp phòng chống dịch, điều tra truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với F1, F2 và phun thuốc khử khuẩn, xử lý ổ dịch, phong tỏa tạm thời khu vực nhà của ca bệnh…

Theo thống kê của ngành y tế Hải Phòng, đến 6h ngày 23/8, tích lỹ số trường hợp mắc COVID-19 tại thành phố là 54. Trong đó 34 bệnh nhân khỏi bệnh và xuất hiện, 20 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại bệnh viện.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan