Báo Điện tử Gia đình Mới

7 phép lịch sự để trở thành khách hàng đáng kính khi ở khách sạn

Tuân thủ những phép lịch sự khi ở khách sạn sẽ giúp ban trở thành vị khách hàng đáng kính và làm cho công việc của những nhân viên phục vụ trở nên nhẹ nhàng hơn.

1. Đừng gấp khăn bẩn

khach-hang-00

Theo nhân viên khách sạn, cách xử lý đúng các loại khăn đã sử dụng là để tập trung vào một nơi như bồn tắm hay sàn nhà tắm.

Bạn không nên gấp khăn xếp trên giá vì nhân viên dọn phòng sẽ không biết khăn có cần được thay mới, làm sạch hay không.

Xem thêm: 4 món đồ bạn có thể lấy từ khách sạn

2. Để lại tiền tip

khach-hang-01

Tiền tip được đánh giá rất cao trong ngành dịch vụ vì họ thường có mức lương thấp và công việc khá vất vả.

Do đó, đừng quên cảm ơn những người đã cung cấp cho bạn một kỳ nghỉ dễ chịu bằng cách để lại một chút tiền tip.

Hãy nhớ rằng mỗi ngày có thể có những nhân viên khác nhau đến dọn phòng cho bạn, vì vậy bạn có thể cân nhắc để lại tiền tip không chỉ vào cuối kỷ nghỉ.

Những du khách có kinh nghiệm khuyên bạn có thể để lại lời nhắn cùng tiền tip để những người dọn phòng biết rằng đồng nghiệp của họ cũng đã nhận được khoản tiền này.

3. Đừng dọn giường

Empty

Dọn dẹp qua phòng khách sạn trước khi check out là một việc làm rất lịch sự. Ví dụ bạn có thể nhặt tóc rụng hoặc lau nước bị đổ, xả nước toilet,...

Tuy nhiên bạn không cần phải dọn giường vì dù sao nhân viên khách sạn cũng sẽ phải thay chăn ga mới sau khi bạn rời đi.

4. Mở cửa sổ để thoáng khí

Empty

Nhân viên khách sạn cần dọn phòng rất nhanh để đảm bảo kịp thời gian cho lượt khách tiếp theo check in, mà thông thoáng không khí trong phòng lại không phải chuyện đơn giản.

Do đó bạn có thể giúp đỡ họ bằng cách mở cửa sổ phòng hoặc mở điều hòa vào mùa nóng.

5. Đừng dùng những thứ bạn không thực sự cần

Empty

Nếu bạn đi du lịch một mình và nhận phòng có hai giường, bạn có thể không sử dụng cả hai chiếc giường để tránh tạo thêm việc cho nhân viên phục vụ một cách không cần thiết.

6. Sắp xếp đồ đạc về đúng vị trí ban đầu

Empty

Bạn nên để điều khiển TV về bục TV, cốc chén trong khay, ghế về đúng vị trí,...

Một nhân viên dọn phòng có thể mất khoảng 20 - 30 phút để căn phòng trông hoàn hảo.

Để đồ đạc ngăn nắp, đúng vị trí ban đầu sẽ giúp công việc của họ dễ dàng hơn.

7. Không vứt rác bừa bãi trong phòng

Empty

Hãy cho rác vào thùng rác có trong phòng thay vì vứt rác bừa bãi khắp phòng.

Bạn có thể cho rác vào túi nilon để việc thu dọn dễ dàng hơn.

Việc làm này cũng giúp giữ phòng khách sạn sạch sẽ cho tất cả mọi người.

(Theo NISE)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO