Báo Điện tử Gia đình Mới

7 điều bất kỳ ai cũng tin sái cổ mà hóa ra không có thật

Có những điều chúng ta nghe thấy rất nhiều và cứ ngỡ đó là sự thật hiển nhiên, thế nhưng trên thực tế, lại hoàn toàn ngược lại.

Đôi khi chúng ta không nghi ngờ những điều nghe thấy hàng ngày và cứ nghĩ rằng đó là sự thật, bởi ai cũng nói như vậy. Dưới đây là 7 "sự thật" mà khi đọc, hẳn sẽ có nhiều người giật mình nhận ra mình đã bị lừa bấy lâu nay.

1. Cân nặng của loài kiến

1

Có thể ai đó đã nghe nói rằng cân nặng của tất cả kiến trên trái đất bằng với cân nặng của loài người. Theo nghiên cứu của Giáo sư Edward O Wilson của đại học Harvard, trên thực tế, phải có tới khoảng 1 triệu con kiến, thì mới nặng bằng một con người. 

2. "Tự sướng" sẽ gây rối loạn cương dương

2

Rối loạn cương dương là một căn bệnh khiến nhiều người lo lắng. Mốt số nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này như đau tim, trầm cảm, mất ngủ, béo phì hay dùng thuốc điều trị bệnh khác. Tuy vậy, "tự sướng" không nằm trong những nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương.

3. Đứng trên Mặt Trăng vẫn nhìn thấy Vạn Lý Trường Thành

3

Đây có lẽ là điều nhiều người tin vào nhất. Theo NASA, không hề có chuyện có thể nhìn thấy một trong những công trình vỹ đại nhất trên thế giới này từ trên Mặt Trăng. Đặc biệt nếu chỉ dùng mắt thường, thì không thể tìm thấy Vạn Lý Trường Thành từ khoảng không ngoài vũ trụ.

4. Quả táo rơi trúng đầu khiến Newton phát hiện ra định luật vạn vật hấp dẫn

4

Ngay từ ngày bé, chúng ta đã được nghe câu chuyện Newton phát hiện ra Định luật vạn vật hấp dẫn khi ngồi dưới gốc cây táo và bị quả táo rơi trúng đầu. Sự thực là Newton không bị quả táo nào rơi trúng đầu cả. Ông đã quan sát nhiều lần những quả táo bị rơi rụng xuống đất, rồi lấy nó làm cảm hứng cho khái niệm "trọng lực".

5. Con người chỉ sử dụng 10% bộ não

5

Chắc chắn nhiều người từng nghe đến việc con người chỉ sử dụng 10% bộ não, đây là một giả thuyết khoa học khá... nhảm nhí. Thậm chí vẫn có người tin, và còn cho rằng nếu con người sử dụng được nốt 90% còn lại, thì sẽ có cả những khả năng siêu nhiên. Các nhà khoa học đã chứng minh chúng ta sử dụng não nhiều hơn thế. Bởi nếu thực sự chỉ sử dụng 10%, bộ não sẽ chỉ nặng khoảng 140 gram, tương đương với bộ não của một con cừu.

6. Não cá vàng chỉ nhớ được trong 5 giây

6

Đây có thể là lý giải cho câu nói "não cá vàng" chỉ những người hay quên. Mặc dù trí nhớ của cá vàng không tốt, nhưng cũng không đến mức tệ như người ta vẫn nghĩ. Trên thực tế, cá vàng có thể ghi nhớ tới vài tháng, chứ không phải chỉ 5 giây ngắn ngủi.

7. Hoa hướng dương hướng về phía Mặt Trời

7

Tuy có tên là hướng dương, nhưng không chỉ loài hoa này, mà tất cả các loài hoa đều hướng về phía mặt trời để quang hợp ánh sáng. Những bông hoa hướng dương đã nở sẽ không "chạy theo" Mặt Trời nữa, chúng chỉ đơn giản là quay về hướng đông mà thôi.

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO