Báo Điện tử Gia đình Mới

Quần trắng sẽ trở thành 'thảm họa thời trang' nếu mặc sai cách: 6 bí quyết giúp chị em tránh bị kém sang

Quần trắng là trang phục đẹp, linh hoạt, nhiều cách kết hợp. Tuy nhiên mặc quần trắng không phải lúc nào cũng đẹp vì chị em có thể mắc một số lỗi 'kém duyên'.

Dưới đây là một số mẹo và bí quyết mặc quần trắng đúng cách mà chị em nên biết.

1. Một số lưu ý ban đầu

Quần trắng sẽ trở thành 'thảm họa thời trang' nếu mặc sai cách: 6 bí quyết giúp chị em tránh bị kém sang 0

Ngay khi mua quần jeans trắng chị em cần lưu ý một số điều sau đây:

- Mua quần vừa vặn: Không nên chọn quần quá rộng hoặc quá chật. Quần jeans trắng ống đứng là một trong những lựa chọn an toàn nhất. Bạn cũng có thể chọn quần skinny jeans dài đến mắt cá chân.

- Chọn chất liệu phù hợp: Chọn quần jean làm từ 100% cotton ít giãn để tránh xuất hiện các nếp nhăn. Nếu thích thoải mái hơn, bạn có thể mua tăng một cỡ hoặc chọn kiểu dáng thoải mái hơn. Ngoài ra nên mua chất liệu dày để tránh lộ rõ đường may.

- Cân nhắc độ cao của cạp quần: Thông thường, bạn nên chọn quần jeans cạp cao, tuy nhiên nếu thích kiểu hầm hố hơn một chút, bạn cũng có thể chọn quần jeans cạp thấp.

- Không sơ vin áo: Việc sơ vin áo trong quần vừa làm tăng kích thước phần dưới, vừa có thể làm lộ màu áo qua lớp vải trắng của quần.

2. Cách mặc quần jeans trắng quanh năm

Quần trắng sẽ trở thành 'thảm họa thời trang' nếu mặc sai cách: 6 bí quyết giúp chị em tránh bị kém sang 1

Quần jean trắng có vẻ thích hợp hơn khi thời tiết nóng bức hơn nhưng bạn cũng có thể mặc vào mọi mùa trong năm.

- Mùa thu: Chất liệu denim sẽ giúp bạn giữ ấm. Bạn có thể mặc quần jeans trắng với áo thun dài tay và cardigan, hoặc một chiếc áo cổ lọ màu xám với áo khoác da màu đen. Có thể phối thêm bốt cao đến đầu gối hoặc mắt cá chân.

- Mùa đông: Bạn có thể tối giản với quần jeans trắng và áo len cổ lọ, mặc thêm một chiếc áo khoác đen, đi bốt cao đến mắt cá chân và thêm một chiếc khăn quàng cổ ấm áp.

- Mùa xuân: Quần jeans trắng rất hợp với những màu pastel nhẹ nhàng của mùa xuân. Bạn có thể mặc với áo sơ mi lụa hoặc áo phông, giày thể thao, áo cardigan hay jacket,...

- Mùa hè: Bạn có thể phối quần trắng với một chiếc tank top đơn giản và một đôi xăng đan. Hoặc chất hơn với một chiếc halter top và một chiếc quần cropped denim trắng cho mùa hè.

3. Cách phối màu với quần trắng

Quần trắng sẽ trở thành 'thảm họa thời trang' nếu mặc sai cách: 6 bí quyết giúp chị em tránh bị kém sang 2

Là một màu trung tính, quần trắng có thể kết hợp với mọi trang phục. Tuy nhiên nếu muốn phối đồ đẹp, bạn có thể tham khảo các gợi ý dưới đây:

- Màu sáng: ví dụ như đỏ, xanh lam, vàng.

- Đơn sắc: chẳng hạn như áo phông, áo len, áo khoác trắng.

- Kẻ ngang: phối áo kẻ ngang màu trung tính với quần trắng, hoặc có thể mặc quần jeans rách nếu bạn muốn "ngầu" hơn một chút.

- Jacket: nếu bạn muốn bớt nữ tính hơn, hãy thử kết hợp quần jeans trắng với áo khoác da hoặc da lộn sáng màu hoặc tối màu. 

4. Chọn đồ lót phù hợp

Quần trắng sẽ trở thành 'thảm họa thời trang' nếu mặc sai cách: 6 bí quyết giúp chị em tránh bị kém sang 3

Lộ đường viền quần là một trong những lỗi chính khi mặc quần trắng. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tránh lỗi này.

- Mua đồ màu be: màu sắc này sẽ hòa vào màu da và không làm lộ đồ lót trong. Màu đen hoặc màu sáng sẽ dễ lộ qua lớp vải, còn màu trắng sẽ khiến trang phục càng trông trong suốt hơn và dễ lộ hơn.

- Chọn đồ lót phù hợp: ví dụ quần chữ T, quần su đúc không viền may hoặc quần gen nịt bụng dài đến đùi có độ phủ tốt hơn và cũng không có viền may.

5. Cách mặc quần jeans trong kỳ kinh nguyệt

Quần trắng sẽ trở thành 'thảm họa thời trang' nếu mặc sai cách: 6 bí quyết giúp chị em tránh bị kém sang 4

Nhiều người tránh hoàn toàn quần trắng khi "đến tháng", nhưng chỉ cần cẩn thận thì bạn vẫn có thể mặc chiếc quần này trong những ngày ấy với một số lưu ý sau.

- Chọn sản phẩm nguyệt san thoải mái, phù hợp: ví dụ băng vệ sinh (nên chọn loại dày, lớn, có cánh), tampon (không dễ lộ nhưng cần thay thường xuyên), cốc nguyệt san hoặc quần nguyệt san.

- Gấp đôi bảo vệ: Có thể kết hợp 2 trong số các phương pháp trên, ví dụ dùng cả cốc nguyệt san và quần nguyệt san.

- Tẩy vết bẩn: Nếu vết bẩn còn mới, bạn nên vào nhà vệ sinh giặt ngay lập tức bằng nước lạnh để làm sạch dễ dàng. Nếu vết bẩn đã để lâu, hãy ngâm quần trắng trong nước lạnh rồi giặt bằng bột giặt.

6. Chăm sóc quần trắng đúng cách

Quần trắng sẽ trở thành 'thảm họa thời trang' nếu mặc sai cách: 6 bí quyết giúp chị em tránh bị kém sang 5

Dưới đây là một số mẹo giữ quần trắng luôn trắng như mới:

- Không giặt quần jeans thường xuyên: Đừng giặt quần jeans ngay sau khi mới mặc 1 lần. Bạn có thể mặc quần jeans tới 5 ngày trước khi giặt.

- Tránh ngâm vết bẩn với nước nóng: Đừng bao giờ dùng nước nóng ngâm quần jeans trắng vì vết bẩn sẽ ở lại mãi mãi. Ngoài ra với quần trắng bạn nên phơi nắng thay vì dùng máy sấy.

- Xử lý vết bẩn: Với các vết mực, nên dùng cồn tẩy rửa, với vết cà phê và thức ăn bạn nên dùng bánh xà phòng, dầu rửa bát hoặc dầu gội. Nếu có thể, hãy làm sạch các vết bẩn ngay lập tức để giảm khả năng chúng lưu lại.

- Xông hơi: Nếu vết bẩn nhẹ, bạn có thể treo quần jeans trắng trong phòng tắm khi bạn đang tắm nước nóng. Hơi nước sẽ làm trôi các vết bẩn.

(Theo 5 minute crafts)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO