Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngày mai thi môn đầu tiên vào lớp 10 Hà Nội 2023, các sĩ tử đừng quên một vật bất ly thân này kẻo cực kỳ rắc rối

Ngày mai 10/6, hơn 116.000 thí sinh thi vào lớp 10 Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Các sĩ tử lưu ý những điều cực kỳ quan trọng dưới đây.

Capture

Sáng nay 9/6, 116.000 thí sinh thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2023 đã đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Tại đây, các giám thị đã lưu ý các thí sinh về những nội dung thuộc về nguyên tắc chung của các kỳ thi nhưng nếu chủ quan, thí sinh vẫn có thể mắc phải.

Sáng mai 10/6, các sĩ tử thi vào lớp 10 Hà Nội chính thức làm bài thi đầu tiên, môn Ngữ văn (hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút). Chiều mai thi Ngoại ngữ (hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút). Sáng 11/6 thi Toán (hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút).

Như vậy, chỉ còn rất ít thời gian để các thí sinh thi vào lớp 10 Hà Nội chuẩn bị tốt nhất cho cuộc vượt vũ môn năm nay. Bên cạnh việc kiểm tra lại tổng quát kiến thức của 3 môn thi, để có kết quả thi tốt nhất, thí sinh lưu ý 5 vấn đề sau:

Thứ nhất, đúng giờ

Thí sinh phải có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định và cần lưu ý, nếu đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì sẽ không được dự thi buổi đó.

Thứ hai, làm đủ 3 bài thi, không môn nào được điểm 0

- Thí sinh phải làm đủ ba bài thi (Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ) để được xét tuyển vào lớp 10 trường công lập. Vì phải làm đủ ba bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0 mới có cơ hội vào lớp 10 công lập năm 2023 - 2024.

Vì vậy, ngoài việc làm đủ ba bài thi với cố gắng cao nhất, thí sinh cần làm bài trung thực, không vi phạm quy chế thi vì nếu vi phạm quy chế sẽ bị đình chỉ thi.

Thứ ba, chỉ được mang các đồ dùng theo quy định

Thí sinh lưu ý chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, Atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý. Thí sinh không được mang theo bất cứ vật dụng gì ngoài danh mục này vào phòng thi.

Thí sinh tuyệt đối không mang theo điện thoại di động vào phòng thi. Thí sinh tuyệt đối không được mang vật dụng chứa thiết bị có kết nối wifi vào phòng thi (kể cả các vật dụng thiết yếu đảm bảo sức khỏe). Cha mẹ học sinh cần đặc biệt lưu ý điều này để nhắc nhở con, bởi nếu mang theo các vật dụng không được phép (dù vô tình hay cố ý), thí sinh sẽ bị đình chỉ thi, đồng nghĩa với việc bị điểm 0, mất quyền lợi dự tuyển vào trường công lập.

Thí sinh cũng không được phép sử dụng bút có màu mực đỏ trong bất kỳ tình huống nào, bởi việc này sẽ bị coi là đánh dấu bài thi.

Thứ tư, không được quên vật bất ly thân

Vật bất ly thân mà thí sinh phải luôn mang theo khi đến trường thi là “Phiếu báo thi vào lớp 10 trung học phổ thông” năm học 2023-2024. Trong trường hợp quên phiếu báo thi, thí sinh có thể sử dụng các giấy tờ tùy thân để được vào thi. 

Để ý quy định về thời gian ra khỏi phòng thi

Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi sau khi hết 2 phần 3 thời gian làm bài của buổi thi; phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi trước khi ra khỏi phòng thi và phải ở tại phòng chờ trong suốt thời gian còn lại của buổi thi.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO