Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

4 lý do khiến da đen sạm, xỉn màu trong mùa đông dù ít tiếp xúc ánh nắng, làm cách nào để khắc phục?

Vào mùa đông dù ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhưng vẫn khiến da đen sạm, xỉn màu. Nguyên nhân của tình trạng này do đâu và làm thế nào để khắc phục?

Theo chuyên gia da liễu Nguyễn Phượng, trong mùa đông dù da ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhưng da vẫn đen sạm, xỉn màu là do những nguyên nhân dưới đây.

1. Da đen sạm, xỉn màu do dùng treatment không phù hợp

Treatment được biết đến là những sản phẩm đặc trị cho các vấn đề về da như: Mụn, nám, lão hóa da, lỗ chân lông, sẹo mụn và tổn thương về da,... Những thành phần treatment được sử dụng là vitamin và acid có tác dụng sản sinh tế bào da, tăng collagen, đem lại hiệu quả trong việc điều trị tình trạng của da từ đó giúp làn da trắng khỏe.

Nếu dùng treatment đúng cách sẽ mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Nhưng nếu dùng với nồng độ quá mạnh, thời tiết lại khô hanh mà không dưỡng ẩm tốt thì sẽ dẫn tới tình trạng kích ứng da, sạm da, tăng sắc tố sau viêm,...

Để khắc phục tình trạng này, chuyên gia da liễu khuyến cáo, nên dùng từ từ, bắt đầu với nồng độ thấp, từ lượng nhỏ rồi tăng dần lên, từ tần suất thưa cho đến đều đặn.

Ví dụ, khi dùng Retinol nên bắt đầu từ nồng độ 0.3 - 0.5% - 1%. Tần suất 1 - 2 lần/tuần vào buổi tối với lượng khoảng 1 hạt đậu đen/lần. Khi da làm quen dần có thể tăng dần suất bôi.

Lười chống nắng, sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp... là những nguyên nhân khiến da đen sạm, xỉn màu trong mùa đông. Ảnh minh họa

Lười chống nắng, sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp... là những nguyên nhân khiến da đen sạm, xỉn màu trong mùa đông. Ảnh minh họa

2. Da đen sạm, xỉn màu do lười chống nắng

Nhiều người cho rằng, mùa đông lạnh thường không có/ít ánh nắng mặt trời nên không cần phải dùng kem chống nắng. Quan niệm này là hoàn toàn sai lầm vì dù trời có nắng hay không thì tia UV vẫn tồn tại và gây hại cho da.

Do đó, vẫn cần phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Mùa đông là thời điểm tốt nhất để dưỡng trắng da nhưng nếu lơ là việc bảo vệ da trước tác hại của ánh sáng mặt trời thì mọi cố gắng đều sẽ trở nên vô nghĩa.

Cách khắc phục tình trạng da đen sạm, xỉn màu trong mùa đông là vẫn giữ thói quen bôi kem chống nắng đều đặn, ít nhất 2 - 3 lần/ngày với lượng 2 đốt ngón tay/lần (tương đương 2 mg)

3. Da đen sạm, xỉn màu do da bị khô thiếu ẩm

Làn da khô, không được cung cấp đủ ẩm sẽ trông thiếu sức sống, đen sạm, xỉn màu hơn so với làn da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

Do đó, chị em nên có cho mình các loại serum và kem dưỡng ẩm có các thành phần như HA (ngậm nước tốt, cấp ẩm nhanh), B5 (phục hồi và tái tạo da, giảm kích ứng khi dùng treatment),...

4. Da đen sạm, xỉn màu do dùng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp với làn da của mình, hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da kém chất lượng cũng sẽ khiến làn da bị tổn thương, đen sạm, xỉn màu, thiếu sức sống.

Vậy nên, trước khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da nào, chị em cần hiểu rõ tình trạng da của mình (làn da của mình thuộc tuýp da nào và đang cần gì). Sau đó cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng sản phẩm. Việc sử dụng sản phẩm kém chất lượng có thể khiến da đẹp nhất thời nhưng lại gây ra nhiều tác hại về lâu dài khó mà khắc phục được. Da có thể bị bào mòn, mỏng yếu, tổn thương, nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời nên dễ bị đen sạm và lão hóa sớm.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO