Báo Điện tử Gia đình Mới

4 Lưu ý cần quan tâm khi thi công trần thạch cao 

Một công trình xây dựng được hoàn thiện luôn mong muốn được đánh giá cao và đạt chất lượng tốt cả về hạng mục công trình và cả về tính thẩm mĩ. Nhằm giúp ngôi nhà của bạn sang trọng hơn, đẹp hơn và bắt mắt hơn, trần thạch cao đã ra đời và được thi công rộng rãi.

 

4 Lưu ý cần quan tâm khi thi công trần thạch cao  0

Trần thạch cao đang là loại trần được dùng phổ biến nhất trong việc trang trí trần nhà. Để tạo nên những bức trần thạch theo đúng quy trình kỹ thuật và quá trình thi công cần lưu ý những gì đang được nhiều người sử dụng quan tâm. Showroom decor sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý cần chú ý khi thi công trần thạch cao được hiệu quả.

Trần thạch cao khá bền theo thời gian và khó để bị nấm mốc. Với nhiều gia đình dùng trần bình thường bằng bê tông có thể bị nóng trong mùa hè này nhưng trần thạch cao sẽ mang đến cho bạn cảm giác mát dịu hơn. Chính vì mẫu mã của trần thạch cao rất đa dạng nên bạn có thể tùy chọn các kiểu dáng và nhiều nét hoa văn độc đáo cho trần nhà của bạn.

Điều đầu tiên khi thi công bạn cần lưu ý là trần thạch cao  “kỵ nước”. Trần thạch có ưu điểm là bền đẹp theo thời gian tuy nhiên trần thạch cao khá là sợ nước, vì thế trước khi tiến hành thi công trần thì phải kiểm tra kỹ mái tôn, mái ngói phía trên, để đảm bảo được rằng mái không thể gây ra rò rỉ nước thì mới có thể thi công trần thạch cao. Nếu ngôi nhà của bạn lợp mái ngói thì phải đảm bảo rằng bạn đã bít tất các vị trí còn hở trên ngói để tránh nước có thể ngấm xuống trần. Nếu việc này làm không cẩn thận thì nước ngấm vào trần sẽ làm trần nhanh hỏng, bị ố vàng và mất thẩm mỹ. Một điều cần lưu ý đó là nếu như trần bị xuống cấp thì dù bạn có làm lại hay bổ sung thêm thì cũng thể mang đến chất lượng như ban đầu được và màu trần sẽ không được đồng đều.

4 Lưu ý cần quan tâm khi thi công trần thạch cao  1

Lưu ý quan trọng nữa là trần co lại: qua một quá trình sử dụng trần thạch cao sẽ bị co lại và có thể khiến một vài vết nứt xấu xí xuất hiện trên trần nhà bạn. Thông thường nếu như bạn dùng kiểu trần nổi thì sẽ không phải lo lắng về hiện tượng này bởi trần chìm mới là “đối tượng” gặp phải rủi ro này. Khi xảy ra hiện tượng trên bạn cần phải có biện pháp khắc phục ngay từ khi những vết nứt còn nhỏ bằng cách dặm và sơn lại. Nếu để lâu hơn khi các vết nứt to ra thì sẽ rất khó để chữa lành.

4 Lưu ý cần quan tâm khi thi công trần thạch cao  2

Điều các bạn nên chú ý là hiện tượng rung khung xương xảy ra đặc biệt đối với các công trình có mái tôn. Nhất là khi thời tiết xây các khung rất dễ bị rung, các mối nối thạch cao rất dễ bị nứt, rất xấu. Do đó các bạn có thể khắc phục bằng cách làm trần thạch cao nổi hoặc không treo khung xương trần thạch cao vào khung mái tôn là một giải pháp an toàn nhất.

4 Lưu ý cần quan tâm khi thi công trần thạch cao  3

Lưu ý nữa là việc chống nóng và chống ồn cụ thể là đối với các công trình là mái tôn khi thi công các bạn không nên để trần quá sát với mái tôn vì làm như thế sẽ tạo nên khoảng trống giữa mái và trần hoặc các bạn có thể sử dụng bông thuỷ tinh đặt giữa mái tôn và trần thạch cao cũng là một cách hiệu quả. Ngoài ra, các chuyên gia về nội thất đặc biệt về thạch cao đã chia sẻ một điểm nhỏ nữa là tình trạng các chú chuột sẽ hoành hành. Vì thế, trước khi thi công các bạn cần phải kiểm tra mái tôn kỹ càng để chắc chắn chuột sẽ không có đường đi ở trong trần hoặc thậm chí chúng còn làm tổ hay chết bên trong đó nữa.

Với nhiều ưu điểm vượt trội trần thạch cao được biết đến không chỉ với những mẫu mã đa dạng mà còn có tính thẩm mỹ sao cho nhiều công trình. Đối với trần thạch cao có một số ưu điểm nổi bật như: trang trí trần nhà, che các khuyết điểm với nhiều kiểu tạo hình ấn tượng. đặc biệt là giải pháp cách âm cách nhiệt tốt nhất cho ngôi nhà… Tuy nhiên việc thi công trần thạch cao không phải là việc làm dễ dàng. Chúc bạn với những lưu ý được chia sẻ hãy truy cập showroom decor để có thêm các thông tin cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp bạn thi công trần thạch cao hiệu quả.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO