Báo Điện tử Gia đình Mới

4 lời khuyên kiếm tiền của các tỷ phú hàng đầu thế giới

Dưới đây là một số lời khuyên về cách kiếm tiền độc đáo của các tỷ phú hàng đầu thế giới.

1. Warren Buffett: Tránh định thời điểm thị trường

warren-buffett-3

Tỷ phú Warren Buffett, người sáng lập kiêm CEO của Berkshire Hathaway, là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại với tài sản ròng 115 tỷ USD (số liệu cập nhật ngày 20/7/2023).

Ông nổi tiếng với niềm tin rằng: bạn chỉ nên đầu tư vào những công ty có nền tảng vững chắc và mô hình kinh doanh hợp lý.

Tuy nhiên, Buffett lựa chọn những công ty đó dựa trên những tính toán cẩn thận, chứ không phải những công ty đang "hot" hoặc ông nghĩ là có thể hoạt động tốt trong tương lai.

Là người ủng hộ phong cách đầu tư giá trị, Buffett tin rằng bạn nên đầu tư vào những công ty chất lượng có khả năng phát triển, chứ không phải bất kỳ cái tên nào đang hot vào thời điểm hiện tại.

"Chúng tôi không giỏi định thời điểm thị trường", Buffett từng nói. 

* Theo Investopedia, định thời điểm thị trường (timing the market) là một chiếc lượng liên quan đến việc mua và bán cổ phiếu dựa trên sự thay đổi giá dự kiến. 

Các nhà đầu tư thường rất khó kiếm được lợi nhuận lớn bằng cách định thời điểm chính xác các lệnh mua và bán ngay trước khi giá tăng và giảm.

2. Elon Musk: Hãy mua những gì bạn tin tưởng

elon-musk-2

Elon Musk là vị CEO thẳng thắn và hay gây tranh cãi của Tesla, SpaceX, Neuralink và The Boring Company.

Musk hiện đang là người có tài sản ròng cao nhất thế giới (255 tỷ USD tính đến ngày 20/7/2023), vì vậy, lắng nghe triết lý về tiền bạc của ông không phải ý kiến tồi.

Cũng giống như Buffett, Musk cho rằng nên đầu tư vào các công ty có mô hình kinh doanh hợp lý.

“Hãy mua cổ phiếu của một số công ty sản xuất sản phẩm và dịch vụ mà bạn tin tưởng. Đừng hoảng sợ khi thị trường bán ra. Chỉ bán nếu bạn cho rằng sản phẩm và dịch vụ của họ đang có xu hướng xấu đi,” Musk nói.

3. Bill Gates: Chấp nhận rủi ro (có tính toán)

Empty

Bill Gates là một trong những tỷ phú thành công nhất thế giới, nhà đồng sáng lập Microsoft, sở hữu khối tài sản ròng trị giá 138 tỷ USD (tính đến ngày 20/7/2023).

Vì vậy, chúng ta có thể học hỏi rất nhiều điều từ vị tỷ phú này. Trong đó có việc chấp nhận rủi ro, cả trong thế giới kinh doanh và thế giới đầu tư.

“Cho dù là đầu tư 100.000 USD hay 100 triệu USD, thì quyết định luôn phải được tính toán,” Gates nói.

“Tôi dành nhiều thời gian để suy nghĩ, phân tích dữ liệu và nói chuyện với các chuyên gia để đánh giá liệu chúng tôi có thể thực sự giúp tạo nên sự khác biệt hay không.”

Tuy nhiên, Gates cũng nói rằng thỉnh thoảng bạn có thể buộc phải thay đổi hướng đi.

“Chúng tôi đang giải quyết các vấn đề mà tiến độ không chỉ được tính bằng năm mà thường là hàng chục năm. Trong khoảng thời gian đó, mục tiêu cuối cùng của bạn không thay đổi, nhưng con đường để đạt được điều đó có thể phải thay đổi.”

4. Jeff Bezos: Không cần tách biệt rạch ròi công việc và cuộc sống

jeff bezos

Jeff Bezos là người sáng lập Amazon, tỷ phú giàu thứ 3 thế giới với tài sản ròng 160 tỷ USD (tính đến ngày 20/7/2023).

Tỷ phú này có một quan điểm độc đáo về mối quan hệ giữa công việc và cuộc sống, đó là cân bằng và tách biệt rạch ròi ranh giới giữa hai khía cạnh này.

“Tôi luôn được hỏi về cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống,” Bezos nói. “Và quan điểm của tôi là, đó là một cụm từ gây mệt mỏi vì nó nghe như thể chúng ta phải đánh đổi, lựa chọn giữa thứ này hoặc thứ kia.”

Jeff Bezos cho rằng chúng ta có thể hạnh phúc cả ở nơi làm việc và ở nhà mà không cần phải tách rời hai bên. 

“Nếu tôi cảm thấy hạnh phúc khi ở nhà, tôi sẽ đến văn phòng với nguồn năng lượng dồi dào. Và nếu tôi hạnh phúc trong công việc, tôi sẽ trở về nhà với nguồn năng lượng dồi dào”, tỷ phú Amazon cho biết.

(Theo Go Banking Rates)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO