Báo Điện tử Gia đình Mới

Đến tuổi ngoài 50 mới nhận ra, phụ nữ hạnh phúc không phải vì nhiều tiền mà chỉ khi có đủ 4 điều này

Khi đã đủ trải nghiệm trên chặng đường đời mới nhận ra, những điều mang đến hạnh phúc cho người phụ nữ đôi khi lại rất đơn giản...

Người phụ nữ nào chẳng muốn cả cuộc đời được hạnh phúc. Nhưng lại không nhiều người biết rằng, hạnh phúc là kết quả của một sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Đó là sự nỗ lực trong lựa chọn thái độ sống, lựa chọn cách sống đúng đắn nhất.

Can đảm sống cho bản thân

Can đảm sống cho bản thân cũng là một loại bản lĩnh của phụ nữ.

Ở những giây phút tuổi già mòn mỏi, tôi luôn tự hảo vì sao bản thân phải sống vì người khác nhiều đến thế? Tôi sợ quá nhiều nhưng lại chưa từng sợ  mình sẽ hối tiếc. Để cuối cùng nhìn lại, hóa ra đó đâu phải là cuộc sống tôi từng mơ ước.

Phụ nữ sống cho mình không phải là ích kỷ, mà là dể khi nhắm mắt xuôi tay không ôm hối hận, tiếc nuối. Phụ nữ sống vì người khác không hẳn là sai, nhưng nếu không sống cho mình, chắc chắn sẽ thấy hối tiếc.

Đừng chọn cuộc sống mà người khác cho rằng là bình yên, còn riêng bạn đã rã rời để duy trì. Hãy chọn cuộc sống mà chỉ cần mỗi ngày thức dậy bạn đều thấy tràn đầy niềm vui.

Đến tuổi ngoài 50 mới nhận ra, phụ nữ hạnh phúc không phải vì nhiều tiền...

Đến tuổi ngoài 50 mới nhận ra, phụ nữ hạnh phúc không phải vì nhiều tiền...

Sống đúng với cảm xúc của mình

Nếu sống theo cảm xúc của người khác sẽ dần chai sạn cảm xúc của mình. Bạn luôn sống vì cảm xúc của người khác, sợ chồng không vui, sợ đồng nghiệp mất lòng, thậm chí sợ cả hàng xóm hiểu lầm... Nhưng có ai sợ bạn tổn thương, sợ bạn buồn phiền, sợ bạn sống mệt mỏi đâu?

Để đến tuổi già, bạn sẽ nhận ra, nếu bạn không tôn trọng cảm xúc của bạn thì người khác cũng không để ý bạn cảm thấy thế nào. Là bạn cho họ cái quyền vô cảm với bạn, cuộc đời khi đó sẽ rất khổ tâm.

Đủ bạn bè chân chính 

Tuổi già sợ nhất là sự cô đơn.

Suốt những năm tháng tuổi trẻ, phụ nữ chỉ lo giữ chồng, giữ mỗi quan hệ làm việc, bên cạnh rất ít những người bạn tâm giao - thậm chí không có.

Thì khi đến tuổi trung niên, tuổi xế chiều, sẽ cô đơn lắm đấy.

Nếu bạn không còn bạn đời bên cạnh, bạn sẽ càng cảm thấy lạc lõng với cuộc sống. Lúc ấy chỉ giá như mình dành thời gian cho bạn bè khi còn trẻ, thì giờ đã có thể cùng bạn hàn huyên kỷ niệm, tâm sự nỗi niềm.

Đủ vui vẻ từng ngày

Hạnh phúc của người phụ nữ không đơn giản là được đong đếm bằng nhan sắc, bằng vật chất, bằng sự yêu thương của người đầu gối tay ấp. Mà quan trọng hơn cả là tình yêu với bản thân, là sự lạc quan và tràn đầy năng lượng tích cực mỗi ngày. 

Hãy làm những điều mình muốn, gặp gỡ 1 người bạn, nấu 1 món ăn ngon, cùng chồng con đi dạo... mỗi ngày trôi qua sẽ rất vui vẻ.

Hãy đọc một câu chuyện cười, xem một thước phim hài, nói những điều tươi đẹp... cũng giúp cho chúng ta hạnh phúc. 

Hãy gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực, bớt than phiền bởi cuộc sống là luôn có cả nụ cười và nước mắt, lựa chọn như thế nào là ở bạn mà thôi...

Từ khi còn đôi mươi, hãy góp đủ 4 điều trên nhé, chắc chắn bạn sẽ là người phụ nữ hạnh phúc tuổi trung niên!

An Nhiên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO