Báo Điện tử Gia đình Mới

4 dấu hiệu bất thường khi đi bộ chứng tỏ sức khỏe của bạn đang không tốt, hãy dừng lại và đi khám ngay lập tức

Đi bộ là một thói quen tốt giúp cải thiện sức khỏe của bạn. Hơn nữa, tình trạng sức khỏe của bạn có thể được thể hiện thông qua việc đi bộ. Sau đây là 4 dấu hiệu nếu gặp trong lúc đi bộ thì bạn nên đi khám sức khỏe ngay lập tức.

Đối với những người trung niên và cao tuổi, do các chức năng sinh lý, khả năng miễn dịch suy giảm nên dễ bị các loại bệnh tật xâm nhập.

Trên thực tế lâm sàng, nhiều bệnh giai đoạn đầu không có triệu chứng rõ ràng, khó phát hiện, một khi bệnh chuyển biến nặng sẽ gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe.

Vì vậy, người trung niên và người cao tuổi cần quan tâm hơn đến sức khỏe của bản thân. Khi có bất thường trên cơ thể nên chú ý đi khám bệnh sớm để kịp thời phát hiện căn nguyên và điều trị.

Một số tín hiệu cảnh báo vấn đề bên trong cơ thể của người ở độ tuổi trung niên trở lên có thể được phát hiện ngay trong khi đi bộ:

Chóng mặt và nhức đầu khi đi bộ

Nếu thường xuyên bị chóng mặt và đau đầu khi đi bộ thì rất có thể mạch máu của bạn đang có vấn đề. Ví dụ, những người bị tăng mỡ máu hoặc huyết áp cao sẽ có triệu chứng chóng mặt, đau đầu khi đi bộ bởi nó ảnh hưởng đến quá trình cung cấp máu lên não.

Đặc biệt, hiện tượng đau đầu và chóng mặt có thể là dấu hiệu của nhồi mạch máu não do mạch máu bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Ngoài đau đầu chóng mặt, nếu có các biểu hiện như tê bì chân tay thì cần cảnh giác và đi khám kịp thời để tránh những hậu quả nghiêm trọng.

4 dấu hiệu khi đi bộ chứng tỏ sức khỏe đang không tốt.

4 dấu hiệu khi đi bộ chứng tỏ sức khỏe đang không tốt.

Tức ngực và tim đập liên hồi khi đi bộ

Thông thường khi đi bộ nhanh, bạn sẽ cảm thấy tức ngực do lượng máu và oxy cung cấp cho tim không kịp thời. Tuy nhiên, nếu xuất hiện các triệu chứng như thở khò khè, tức ngực, đau ngực, tim đập liên hồi thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh mạch vành.

Vì vậy, khi có dấu hiệu này bạn nên đi thăm khám sức khỏe tổng quát để có hướng điều trị tích cực nhất.

Khó thở khi đi bộ

Trong lúc đi bộ, nếu hít thở dễ dàng và thoải mái thì chứng tỏ phổi của bạn đang hoạt động tốt. Ngược lại, nếu cảm thấy rất khó thở khi đi bộ thì có nghĩa là phổi của bạn đang có vấn đề.

Việc thường xuyên hút thuốc lá, sống trong môi trường không khí bị ô nhiễm sẽ làm suy giảm chức năng phổi. Khi đó, bạn nên bỏ thuốc lá, uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm bổ phổi như gừng, súp lơ, tỏi, quả lê, củ sen… đồng thời tập thể dục để giúp cải thiện chức năng của phổi.

Đau khớp

Những người trẻ tuổi nhìn chung không gặp vấn đề về khớp khi đi bộ. Tuy nhiên, đối với người bước sang tuổi trung niên thì lại khác. Theo đó, với sự gia tăng của tuổi tác, các bệnh thoái hóa khớp có thể xảy ra. Nếu ít vận động hoặc bổ sung không đủ canxi sẽ dễ gây loãng xương và ảnh hưởng đến chức năng của khớp.

Nếu thường xuyên xuất hiện các triệu chứng đau nhức khớp khi đi lại, thì bạn nên cảnh giác với các bệnh lý về xương khớp.

Các chuyên gia khuyến cáo, bệnh nhân nên đến bệnh viện thăm khám kịp thời, để phát hiện sớm các bệnh lý như gút, loãng xương, biến dạng khớp. Các bệnh lý này nếu không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO