Báo Điện tử Gia đình Mới

3 sai lầm trong ăn uống mà nhiều người mắc phải khiến việc giảm cân thất bại

Nhiều người đang mắc phải những sai lầm trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày khiến quá trình giảm cân trở nên khó khăn hơn.

Kiêng tinh bột, ăn ít đạm... đều là những cách giảm cân sai lầm có thể gây hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Kiêng tinh bột, ăn ít đạm... đều là những cách giảm cân sai lầm có thể gây hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa

1. Kiêng tinh bột để giảm cân

Để giảm cân nhanh chóng nhiều chị em bảo nhau loại bỏ hoàn toàn tinh bột trong khẩu phần ăn hàng ngay. Nhưng đây lại là cách làm sai lầm và khiến cho quá trình giảm cân kém hiệu quả.

Bởi một chế độ ăn không có tinh bột có thể khiến cơ thể xảy ra tình trạng mệt mỏi, uể oải, đau đầu, buồn nôn... Ngoài ra, giảm cân bằng cách kiêng tinh bột trong thời gian dài có thể khiến cơ thể gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa.

Theo khuyến cáo của Cục An toàn thực phẩm, hạn chế hoặc giảm các loại tinh bột, đường và lựa chọn tăng cường thực phẩm giàu chất xơ là cách tốt nhất để bổ sung carbohydrate vào chế độ ăn uống.‏

Thông thường, chế độ ăn uống khi đang giảm cân cần lượng carbohydrate tiêu thụ trong ngày khoảng từ 50g tới 150g.‏

2. Bỏ bữa, nhịn ăn để giảm cân

Nhiều người cho rằng việc bỏ bữa, nhịn ăn thường là cách giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Nhưng thực chất là hoàn toàn ngược lại, việc bỏ bữa trong khoảng thời gian dài khiến hệ trao đổi chất trong cơ thể bị rối loạn. Cơ thể sẽ không đốt thêm lượng calo mà dự trữ chất béo, điều này dẫn tới tình trạng tích mỡ gây khó khăn cho quá trình giảm cân.

Do đó, thay vì bỏ bữa, nhịn ăn, để giảm cân hiệu quả tốt nhất nên tìm hiểu lượng calo hợp lý cho cơ thể. Đồng thời phân chia chế độ dinh dưỡng hàng ngày hợp lý, tránh xảy ra hiện tượng bỏ bữa, khiến cơ thể thiếu năng lượng và ảnh hưởng tới sức khỏe lâu dài

3. Ăn quá nhiều hoặc quá ít đạm

Loại bỏ đạm ra khỏi chế độ ăn cũng là một cách giảm cân sai lầm mà nhiều người mắc phải. Một chế độ ăn đủ đạm, phù hợp với thể trạng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn và tác động tích cực đến một số hormone điều chỉnh cân nặng. Đạm cũng giúp bảo vệ khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân.

Ngược lại, một số người lựa chọn chỉ ăn thịt, cá để giảm cân cũng là cách làm sai lầm. Vì nếu ăn quá nhiều protein cũng sẽ khiến cơ thể dễ dàng tăng cân.

Việc ăn quá nhiều protein trong ngày sẽ khiến quá trình tiêu hóa protein sản sinh ra nitơ, thận phải hoạt động để xử lý và loại bỏ, từ đó tạo ra gánh nặng cho thận.

Khi protein dư thừa thường sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo, điều này cũng có thể dẫn đến hiện tượng mất kiểm soát cân nặng.

Để giảm cân an toàn và hiệu quả, cần phải có chế độ dinh dưỡng khoa học kết hợp cùng các bài tập thể chất phù hợp, thói quen làm việc và sinh hoạt hợp lý để đem lại giá trị sức khỏe vững bền.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO