Báo Điện tử Gia đình Mới

Cổ nhân dạy có 3 nguyên nhân khiến gia đình mãi không thể giàu lên được

Trong cuộc sống có 3 nguyên nhân khiến gia đình luôn thiếu thốn về cả vật chất và tình cảm, làm cách nào cũng không thể giàu lên được.

 Gia đình nội bộ lục đục bất hòa, không đoàn kết

Không một gia đình nào đoàn kết, hòa thuận lại rơi vào cảnh túng quẫn cả. Không một gia đình nào bất hòa mà không suy bại. Một gia đình mà suốt ngày tranh cãi, chiến tranh lạnh, nghi kỵ lẫn nhau thì chỉ khiến mọi người thêm mệt mỏi. 

Chỉ khi các thành viên trong gia đình thấu hiểu, bao dung lẫn nhau thì cuộc sống mới ngày càng đi lên được. Gia đình một khi đã hòa thuận thì dù nghèo khổ đến đâu cũng sẽ ăn nên làm ra. Gia đình không hòa thuận thì dù giàu có nên đâu cũng có ngày tán gia bại sản.

Gia đình quá nuông chiều con cái

Yêu thương con cái chính là bản năng của bất cứ người làm cha, làm mẹ nào. Thế nhưng yêu thương cũng cần có giới hạn chứ đừng nuông chiều, gây tổn thương cho con cái. Trong cuộc sống này có rất nhiều trường hợp vì nuông chiều con cái mà dẫn tới làm hại con lúc nào không biết.

Một mực nuông chiều con cái thì chỉ khiến cho chúng thiếu đạo đức và sự tôn trọng. Lâu dần sẽ hại mình hại cả người. Gia đình nào mà thế hệ sau ngang ngược bất kham thì gia đình đó ắt sẽ suy hại.

  3 nguyên nhân khiến gia đình mãi không thể giàu lên được

3 nguyên nhân khiến gia đình mãi không thể giàu lên được

Gia đình không có nề nếp gia phong

Từ trước đến nay, nề nếp gia phong luôn là điều quan trọng được nhắc đến trong việc quyết định sự hưng thịnh và suy thoái của một gia đình. 

Một gia đình không nề nếp sẽ ảnh hưởng những thói xấu, những thói quen không tốt cũng không thể tự lấy mình làm gương cho con cháu. Ngược lại, nề nếp nghiêm chỉnh từ lời nói đến hành động từ người lớn sẽ ảnh hưởng tích cực đến thế hệ sau. 

Gia đình chính là tài sản quý giá nhất, muốn gia đình an khang thì nhất định phải có người đừng ra làm gương, chỉnh đốn nề nếp gia phong.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO