Báo Điện tử Gia đình Mới

3 lý do để bạn chăm sóc sức khỏe tinh thần ngay hôm nay

Chúng ta thường chăm chút sức khỏe thể chất nhưng đôi khi lại lơ là sức khỏe tinh thần. Sau đây là 3 lý do bạn nên chăm sóc sức khỏe tâm thần nhiều hơn.

Sức khỏe tinh thần dù ở độ tuổi nào cũng rất quan trọng. Nó có thể giúp bạn cảm thấy khỏe hơn và còn ảnh hưởng nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống ví dụ như hành vi, giải quyết vấn đề.  

Khi sức khỏe tinh thần không được tốt, ai đó có thể khó kiểm soát được cảm xúc, cảm giác lúc buồn, lúc vui, lúc tức giận. Khi không thể làm chủ được bản thân, mọi việc khác cũng trở nên rất khó khăn. 

Sau đây là 3 lý do bạn đừng chủ quan về sức khỏe tinh thần của mình. 

1. Sức khỏe tinh thần ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất 

  Sức khỏe tinh thần không tốt khiến cơ thể luôn uể oải

Sức khỏe tinh thần không tốt khiến cơ thể luôn uể oải

Cái đầu và cơ thể con người có mối quan hệ chặt chẽ. Rất nhiều vấn đề về tinh thần gây căng thẳng khiến hệ miễn dịch kém đi, bện tật xuất hiện nhiều hơn. 

Bệnh về tinh thần sẽ ảnh hưởng rất lớn đển các bệnh khác. Ví dụ như bệnh trầm cảm có thể dẫn đến những ý nghĩ làm hại người khác hoặc có ý định tự tử. Nếu chỉ chăm sóc sức khỏe thể chất không thôi thì cũng không được. 

Theo chuyên gia, khi lo lắng, nhịp tim dễ tăng, đường huyết cũng tăng cao và ảnh hưởng đến tim, mạch máu, cơ và các cơ quan khác. Nhiều người tìm đến rượu hoặc sử dụng thuốc để trị bệnh nhưng nếu không điều trị đúng, nó có thể gây nguy hiểm. 

2. Sức khỏe tinh thần ảnh hưởng đến mọi thứ 

  Sức khỏe tinh thần kiệt quệ khiến mọi thứ cũng không hề suôn sẻ

Sức khỏe tinh thần kiệt quệ khiến mọi thứ cũng không hề suôn sẻ

Khi sức khỏe tinh thần có vấn đề, chúng ta sẽ có cảm giác vô vọng, buồn biền, cảm thấy lo lắng, căng thẳng, sợ sệt và không kiểm soát được mọi thứ. 

Khi đó, các mối quan hệ của chúng ta có thể bị ảnh hưởng, công việc cũng không được suôn sẻ và dĩ nhiên cuộc sống sẽ trở nên bế tắc. Việc sử dụng rượu bia không kiểm soát, ăn uống vô độ dẫn đến béo phì là điều có thể xảy ra. 

Vì thế, việc chăm sóc sức khỏe tinh thần tuyệt đối không được lơ là, vì tâm có khỏe thì mọi thứ mới suôn sẻ được. 

3. Sức khỏe tinh thần tốt sẽ tránh sự kỳ thị, xa lánh

  Người có vấn đề về tâm thần rất dễ bị kỳ thị, xa lánh

Người có vấn đề về tâm thần rất dễ bị kỳ thị, xa lánh

Thực tế là chúng ta sẽ xa lánh những ai có vấn đề về tâm thần. Có ai đó xung quanh mình có hành vi bất thường, chắc chắn chúng ta sẽ cảm thấy hơi "sợ hãi" bởi vì những người như vậy sẽ không làm chủ được mình và có thể gây hại cho người khác. 

Do đó, chăm sóc bộ não của mình thật khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ, ổn định thì nó không chỉ giúp chúng ta sống có ý nghĩa, công việc hanh thông mà chúng ta cũng sẽ tránh được sự kỳ thị của mọi người. 

(Theo Lifehack) 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO