Báo Điện tử Gia đình Mới

200 trẻ sẽ được miễn phí tầm soát chậm tăng trưởng, dậy thì sớm tại Bệnh viện Vinmec

Từ 13/4/2024, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (TP.HCM) sẽ tổ chức “Tuần lễ nâng cao nhận thức về chậm tăng trưởng chiều cao, dậy thì sớm ở trẻ em”. Theo đó, 200 trẻ từ 0 – 12 tuổi đăng ký trong 2 ngày đầu tiên sẽ được thăm khám miễn phí nhằm phát hiện sớm bất thường trong việc phát triển ở trẻ và tư vấn giải pháp can thiệp.

Tỷ lệ trẻ mắc chậm tăng trưởng ngày một tăng

Bé H.Đ.M.K được gia đình đưa tới khoa Nhi, bệnh viện Vinmec Central Park khi bé đã 18 tháng tuổi nhưng chỉ đạt chiều cao 75 cm (-2,54 SD) và tuổi xương chỉ 1 tuổi. Khai thác bệnh sử cho thấy bé sinh non lúc 30,5 tuần. Sau khi được điều trị tại bệnh viện, bé đã phát triển đạt 87 cm lúc bé 30 tháng tuổi.

Hay trường hợp bé V.H.KH (11,7 tuổi) khi thời điểm đến khám chỉ cao 132,3cm (-2,12 SD)". Điều đáng chú ý là bé không có bất kỳ bất thường khác nào về mặt sức khoẻ. Bé được chẩn đoán chậm tăng trưởng. Sau 5 tháng điều trị, bé đã đạt 141 cm". 

PGS TS BS Huỳnh Thoại Loan, Trưởng khoa Nhi - Sơ sinh, BVĐKQT Vinmec Central Park đang tư vấn cho một trường hợp đến khám

PGS TS BS Huỳnh Thoại Loan, Trưởng khoa Nhi - Sơ sinh, BVĐKQT Vinmec Central Park đang tư vấn cho một trường hợp đến khám

PGS.TS.BS.Huỳnh Thoại Loan, Trưởng khoa Nhi-Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park cho biết: “Hiện nay, chậm lớn do thiếu hormone tăng trưởng là nguyên nhân quan trọng dẫn đến chậm tăng trưởng chiều cao ở trẻ em và rất khó nhận biết. Trẻ tăng trưởng chậm hay có tầm vóc thấp hiện đang là vấn đề mà nhiều bậc cha mẹ quan tâm và tỷ lệ trẻ mắc phải tình trạng này đang ngày một gia tăng. 

Nếu được chẩn đoán đúng nguyên nhân và điều trị kịp thời, trẻ sẽ đạt mức chiều cao bình thường khi trưởng thành, mang đến nhiều lợi ích lâu dài cho trẻ như cải thiện tuổi thọ, giảm nguy cơ tai biến sản khoa và các bệnh tim mạch hô hấp… Đặc biệt, trẻ sẽ tự tin hơn và có nhiều cơ hội tốt hơn trong công việc cũng như cuộc sống".

200 bé đăng ký đầu tiên sẽ được khám miễn phí

Từ 13/4/2024 - 20/4/2024, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (TP.HCM) sẽ tổ chức “Tuần lễ nâng cao nhận thức về chậm tăng trưởng chiều cao, dậy thì sớm ở trẻ em”. 200 trẻ từ 0 – 12 tuổi đăng ký trong 2 ngày đầu tiên sẽ được thăm khám miễn phí nhằm phát hiện sớm bất thường trong việc phát triển ở trẻ và tư vấn giải pháp can thiệp.

Đây là chương trình tầm soát chậm tăng trưởng chiều cao, dậy thì sớm do Vinmec Central Park triển khai, nhằm giúp phát hiện sớm và theo dõi các bất thường về tăng trưởng chiều cao ở trẻ hoặc mắc bệnh lý gây phát triển chậm, có thể can thiệp bằng hormone tăng trưởng (GH). Kinh phí thực hiện chương trình được tài trợ bởi Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam.

Việc phụ huynh phát hiện và điều trị kịp thời bệnh chậm tăng trưởng do thiếu GH sẽ mang đến nhiều lợi ích lâu dài cho trẻ.

Việc phụ huynh phát hiện và điều trị kịp thời bệnh chậm tăng trưởng do thiếu GH sẽ mang đến nhiều lợi ích lâu dài cho trẻ.

Trẻ khi đến thăm khám sẽ được các bác sĩ Nhi khoa khám lâm sàng, thu thập một số thông tin chi tiết về tiền sử, bệnh lý của trẻ cũng như gia đình. Kết hợp cùng các chỉ số chiều cao và cân nặng của bé, bác sĩ cũng sẽ lập biểu đồ tăng trưởng của trẻ trong vòng 6 tháng hoặc lâu hơn để đánh giá tốc độ phát triển của trẻ.

Từ quy trình tầm soát kỹ càng, đội ngũ bác sĩ chuyên gia của Vinmec Central Park sẽ xác định được nguyên nhân cơ bản và tư vấn cho phụ huynh phương pháp điều trị thích hợp, giúp trẻ cải thiện chiều cao hiệu quả đến khi trưởng thành, đồng thời cung cấp kiến thức về vấn đề thiếu hụt hormone tăng trưởng ở trẻ chưa dậy thì, nguy cơ thiếu hụt hormone tăng trưởng ở trẻ có dấu hiệu dậy thì sớm.

PGS.TS.BS.Huỳnh Thoại Loan, Trưởng khoa Nhi-Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park cho biết: “Tuần lễ nâng cao nhận thức về chậm tăng trưởng chiều cao, dậy thì sớm ở trẻ em” được tổ chức từ 13/4 – 20/4/2024 là cơ hội để phụ huynh cho trẻ được kiểm tra trực tiếp bởi các bác sĩ chuyên môn cao cũng như có thêm những kiến thức bổ ích về tình trạng phát triển ở trẻ, góp phần chung tay chăm lo sức khỏe thể chất – dinh dưỡng để thế hệ tương lai được phát triển toàn diện nhất. Chương trình này sẽ cung cấp kiến thức cho các bậc phụ huynh, từ đó nếu nghi ngờ hoặc phát hiện trẻ chậm cao, phụ huynh có thể kịp thời cho trẻ điều trị trước khi quá muộn”.

• Thời gian khám và tư vấn: Sáng từ 8h – 11h30 & Chiều từ 13h – 16h30 trong hai ngày 13/4 và 14/4/2024

• Địa điểm: Tầng B1, Bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế Vinmec Central Park

- Hình thức đăng ký: Qua hotline: 028.3622.1166 hoặc đăng ký online tại link: Đăng Ký Tham Dự Hội Thảo Mother Club & Buổi Khám, Tầm Soát Chậm Tăng Trưởng Chiều Cao và Dậy Thì Sớm Miễn Phí.

vinmec
V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO