Báo Điện tử Gia đình Mới

Đừng đợi đến khi bị bệnh rồi mới cuồng cuồng uống thuốc, ăn 2 món này đều đặn, phổi sẽ rất cảm ơn và khỏe mạnh

Phổi là nội tạng thích vị cay, nếu tiêu thụ vị cay vừa phải sẽ giúp giảm khí, điều hòa máu… 2 món mà phổi rất thích đó là tỏi và củ cải.

Phổi lấy oxy cung cấp cho toàn bộ cơ thể và đồng thời đào thải carbon dioxide. Vì vậy chăm sóc cho phổi khỏe mạnh là điều hết sức quan trọng.

Các bệnh đường hô hấp như viêm phổi, cúm, hen suyễn… có thể gây nhiều tổn hại cho phổi. Làm sạch phổi thường xuyên chính là cách để ngăn chặn các bệnh liên quan tới phổi, trong đó bao gồm cả ung thư phổi.

Ăn đều đặn 2 thực phẩm dưới đây để làm sạch phổi:

Tỏi

Tỏi chứa một hoạt chất được gọi là allicin. Chất này có rất nhiều lợi ích với sức khỏe: chống lại nhiễm trùng và làm giảm viêm trong phổi. Tỏi có tính chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do từ phổi và khắp cơ thể giúp ngăn ngừa ung thư phổi. Tỏi cũng là một siêu thực phẩm tốt cho bệnh nhân hen và những người bị nhiễm trùng phổi.

Tỏi chứa một hoạt chất được gọi là allicin.

Tỏi chứa một hoạt chất được gọi là allicin.

Tỏi cung cấp một hàm lượng lớn flavonoid giúp sản sinh glutathione, loại bỏ các độc tố. Những người thường xuyên ăn 2-3 tép tỏi sống mỗi ngày từ 3-4 lần/tuần sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh phổi lên tới 44%.

Củ cải trắng

Củ cải trắng có tính mát, được gọi là “nhân sâm mùa đông” rất tốt cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, mọi người đều cho rằng ăn củ cải trắng vào mùa đông có thể giúp cơ thể con người dưỡng ẩm phổi, tiêu đàm, giải độc, chống cảm lạnh tăng cường sức đề kháng của con người.

Củ cải trắng có tính mát, được gọi là “nhân sâm mùa đông”.

Củ cải trắng có tính mát, được gọi là “nhân sâm mùa đông”.

Bên cạnh đó, của cải trắng còn tốt cho phổi của bạn, hút sạch chất độc. Ngoài ra, nếu có các triệu chứng như nóng trong phổi và dạ dày, ho có đờm, khó tiêu, táo bón,… bạn cũng có thể ăn thêm củ cải trắng xào hoặc củ cải trắng hầm. Bạn cũng có thể cắt củ cải trắng thành từng miếng nhỏ, thêm đường phèn và đun lấy nước để uống, giúp tiêu đờm, trị ho tốt.

Củ cải trắng có chứa hoạt tính kháng virus và kháng khuẩn, giúp làm thông mũi ở những người bị cảm lạnh hoặc cảm cúm. Uống nước ép củ cải trắng không chỉ làm thông thoáng đường thở bị tắc, loại bỏ chất nhầy dư thừa mà còn giúp chống lại bệnh tật.

Dưới đây là một số cách dùng củ cải chữa bệnh:

Chữa ho: Củ cải trắng 1kg, quả lê 1kg, gừng tươi 250g, sữa 250g, mật ong 250g. Cách làm: lê gọt vỏ, bỏ hạt; củ cải, gừng tươi rửa sạch thái nhỏ. Cho từng loại vào miếng vải thô sạch để vắt nước, xong để riêng.

Đổ nước củ cải, nước lê vào nồi, nấu đến sôi thì bớt lửa lại, nấu tiếp cho đến khi đặc dính thì cho nước gừng, sữa, mật ong vào quấy đều và đun sôi lại. Khi nguội cho vào lọ đậy kín dùng dần, mỗi lần một thìa canh pha vào nước nóng để uống, ngày 2 lần.

Chữa viêm họng: Củ cải tươi (1 - 2 củ), một ít đường phèn (hoặc thay bằng mật ong). Cách làm: củ cải cạo vỏ, rửa sạch, cắt dạng sợi, đem trộn với đường phèn, cho vào hũ để qua đêm cho ra nước rồi chắt lấy nước này uống. Cứ khi nước ra, lại chắt lấy nước, làm liên tục vài ngày.

Chữa người già bị viêm phế quản mạn tính: Hạt cải củ sao 12g, hạt tía tô 12g. Sắc uống trong ngày. Hay lấy củ cải hầm bì sứa: bì sứa 120g, củ cải 60g. Thêm nước và gia vị, hầm nhừ chia ăn 2 lần trong ngày.

Chữa ho nhiều đờm: Hạt cải củ sao 12g, hạnh nhân 12g, cam thảo sống 8g. Sắc uống.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO