Báo Điện tử Gia đình Mới

2 điều sản phụ cần tránh tuyệt đối sau khi sinh nhưng ít ai biết

Làm mẹ là một trải nghiệm vô cùng mới lạ và tuyệt vời, tuy nhiên, có vài điều mẹ cần chú ý để không lỡ phạm phải những sai lầm này sau sinh nhé!

  Massage giúp trẻ tăng cảm xúc và phát triển não bộ.

Massage giúp trẻ tăng cảm xúc và phát triển não bộ.

Tắm bé là chuyện nhỏ, chẳng có gì cần lo

Rất nhiều bà mẹ hay nhầm tưởng giống nhau rằng: Tắm bé là chuyện đơn giản, vì vậy không cần tốn thời gian để học hỏi thêm.

Tuy nhiên, có thể mẹ chưa biết, nếu tắm bé mà không trang bị kiến thức đầy đủ thì mẹ rất dễ sơ sẩy và gặp những vấn đề sau:

  • Chuẩn bị nhiệt độ nước không chuẩn dẫn đến việc bé bị lạnh, bỏng nhẹ hoặc sốc nước.
  • Ngâm nước lâu gây viêm phổi hoặc một số bệnh về đường hô hấp, da, bệnh mắt mũi miệng.
  • Vô tình làm nước vào tai gây viêm tai giữa.
  • Lỡ tay làm cuống rốn dính nước, dễ gây nhiễm trùng.

Hiểu được sự lo lắng và nỗi vất vả của mẹ, dịch vụ tắm bé tại nhà đã ngay lập tức được ra đời với mục đích phụ mẹ một tay, giúp mẹ bớt loay hoay. Có sự trợ giúp của các cô điều dưỡng viên, mẹ sẽ được học những kỹ năng cần thiết để tắm bé an toàn, đúng cách. Ngoài ra, bé sẽ có những giây phút thư giãn cùng với những bài massage nhẹ nhàng. Tuy chỉ là vài động tác nho nhỏ, nhưng mà hay ho lắm đó nha!

Những bài massage “nhỏ mà có võ” sẽ giúp bé:

  • Có được cảm giác thư giãn, ngủ ngon hơn.
  • Cải thiện cảm xúc, tăng mối liên hệ giữa bé và mọi người.
  • Tăng cường thể chất, giúp phát triển xương khớp, hệ tiêu hoá, hệ hô hấp, hệ miễn dịch và bài tiết,...
  • Được kích thích các giác quan và não bộ.

Massage đem lại rất nhiều lợi ích cho bé nhưng không phải ai cũng biết, đặc biệt là những bà mẹ sinh con lần đầu. Không sao đâu mẹ ơi, có một vài việc hơi khó, mẹ cứ để dịch vụ tắm bé tại nhà lo!

Vấn đề mẹ bỉm sữa nào cũng bị, trị theo “người ta chỉ” là xong

“Mẹ nào mà bị tắc tia sữa thì đúng đau và nhớ tới già luôn, tại 2 bầu vú lúc nào cũng căng tức và đau kinh khủng” (Mẹ Nguyễn Hồng Minh - Hà Nội).

  Tình trạng xảy ra khi bị tắc tia sữa.

Tình trạng xảy ra khi bị tắc tia sữa.

Một trong những vấn đề khiến mẹ bỉm sữa phiền não nhất sau khi sinh chắc chắn là tắc tia sữa. Hầu hết các mẹ đều xác nhận rằng lắm khi tắc tia sữa còn đau hơn cả sinh em bé.

Dù tình trạng này phổ biến tới vậy, nhưng thật bất ngờ, đa số các mẹ bỉm sữa đều không biết cách điều trị đúng mà chỉ áp dụng liệu pháp dân gian hoặc những cách “nghe đồn được” như: Dùng lược chải, nhờ chồng, đắp lá, uống ít nước, không uống thuốc kháng viêm,...

  Những dấu hiệu nhận biết tình trạng tắc tia sữa.

Những dấu hiệu nhận biết tình trạng tắc tia sữa.

Những mẹo truyền miệng này thường chỉ có thể giảm sưng chứ không có tác dụng chữa dứt điểm. Trong một số trường hợp còn khiến ổ nhiễm trùng lan rộng, gây tổn thương tới các tổ chức mềm lành xung quanh dẫn đến tình trạng áp xe, viêm nhiễm, mất sữa hoàn toàn.

Để giải quyết vấn đề nan giải này, nhiều bà mẹ bỉm sữa hiện đại đã tìm đến dịch vụ thông tắc sữa tại nhà - dịch vụ đem đến trải nghiệm nhẹ nhàng, thoải mái, được chăm sóc tận tình bởi đội ngũ y tế, bác sĩ đến từ các bệnh viện lớn với nhiều năm kinh nghiệm.

Các cô điều dưỡng sẽ giúp mẹ giảm đau nhức ngay lập tức với những động tác massage nhẹ nhàng, sau đó chiếu các tia hồng ngoại giúp làm tan phần cục cương cứng từ sữa gây ra và dùng dụng cụ thông tắc tia sữa là máy hút sữa để đưa sữa đã ứ đọng ra ngoài. 

Liệu trình trị liệu nhanh chóng, thoải mái và tiện lợi, mẹ có thể nhanh chóng cho bé bú lại ngay khi liệu trình kết thúc, thật hạnh phúc phải không nào?

Fagomom - Thấu hiểu mẹ, nâng niu bé

Fagomom được ra đời từ ý tưởng của một ông bố trẻ - người đã loay hoay đón đứa con đầu lòng trong khi chưa được trang bị kiến thức, kỹ năng chăm bé kỹ càng như bao ông bố, bà mẹ khác. 

Hiểu được nỗi hoang mang khi lần đầu làm cha, làm mẹ, Fagomom sẽ trở thành người bạn đồng hành với các bậc phụ huynh trong hành trình nuôi dạy con từ giai đoạn đầu đời cho tới khi trưởng thành. Các mẹ sẽ được kết nối với các điều dưỡng viên, bác sĩ để được hỗ trợ tận tình về những kiến thức cần thiết khi chăm bé, cũng như trải nghiệm những dịch vụ thúc đẩy quá trình hồi phục, nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh.

Toàn bộ lộ trình kiểm tra, chăm sóc mà Fagomom cung cấp đều được áp dụng thiết bị máy móc hiện đại, nhập khẩu chính hãng từ các quốc gia phát triển y tế nhất hiện nay. Ngoài ra, mẹ và bé sẽ hoàn toàn được trải nghiệm dịch vụ tại nhà, đưa đến cảm giác thoải mái tuyệt đối trong không gian thân thuộc, hạn chế việc đi lại cho các mẹ sau sinh.

Ngoài những dịch vụ đã kể trên, Fagomom còn cung cấp những sản phẩm cho bé với giá tốt hàng đầu thị trường bằng cách kết nối trực tiếp nhà sản xuất với người tiêu dùng. Ba mẹ sẽ không còn lo lắng giữa thời đại nhiễu loạn thông tin về sản phẩm và giá cả nữa!

Thông tin liên hệ

Sự tin tưởng của mẹ và gia đình sẽ là động lực để Fagomom ngày càng hoàn thiện, trở thành người bạn đáng tin cậy đồng hành cùng các mẹ trong quá trình nuôi dạy con tuy vất vả nhưng đong đầy hạnh phúc.

Mọi nhu cầu cần được tư vấn và hỗ trợ, xin hãy vui lòng liên hệ:

Hotline: 0934812773

Website duy nhất: fagomom.vn

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO