Báo Điện tử Gia đình Mới

10 cách chăm sóc da tự nhiên tại nhà cho làn da mịn màng, rạng rỡ, không mụn hay vết thâm

Sở hữu làn da mịn màng, rạng rỡ, không có mụn, thâm, sẹo là niềm mơ ước của mọi cô gái. Bác sĩ Blossom Kochhar, chủ tịch tập đoàn Blossom Kochhar hướng dẫn cách chăm sóc da bằng tinh dầu và các nguyên liệu cơ bản ngay tại nhà.

1. Tự làm toner tại nhà

10 cách chăm sóc da tự nhiên tại nhà cho làn da mịn màng, rạng rỡ, không mụn hay vết thâm 0

Cho 10 giọt tinh dầu hoa hồng với 100 ml nước hoa hồng (dành cho da thường, da khô và nhạy cảm) hoặc witch hazel (chiết xuất cây hạt phỉ, dành cho da dầu). Bảo quản trong chai tối màu và sử dụng để làm đều màu da mỗi ngày.

2. Với da dầu

Trộn 2 giọt tinh dầu tràm trà, 1 giọt tinh dầu chanh và một thìa dầu Jojoba. Lấy một vài giọt hỗn hợp này nhẹ nhàng massage lên da để thấm vào da. Đắp khăn nóng lên mặt trong vài phút để giúp dầu thẩm thấu vào da. 

3. Với da khô

Trộn 3 giọt tinh dầu đàn hương, 1 giọt tinh dầu phong lữ, 1 thìa dầu hạnh nhân và 1 thìa dầu thầu dầu. Lấy một vài giọt thoa đều lên mặt và massage. Bạn có thể chườm nóng và thoa kem dưỡng ẩm.

4. Mặt nạ chống lão hóa

Cho 1 thìa cà phê sữa bột, 1 thìa đu đủ nghiền, 1 thìa cà phê mật ong, 3 giọt tinh dầu phong lữ. Đắp mặt nạ lên da và rửa sạch với nước sau 15-20 phút.

5. Chống nếp nhăn và chảy xệ

Để cải thiện độ đàn hồi của da, hãy pha 2 giọt tinh dầu hoa nhài với dầu hạnh nhân và massage nhẹ nhàng trên da mặt. Sau khi massage, đắp một chiếc khăn nóng lên mặt để dầu thấm vào da tốt hơn và thư giãn hơn.

6. Trị mụn trứng cá

10 cách chăm sóc da tự nhiên tại nhà cho làn da mịn màng, rạng rỡ, không mụn hay vết thâm 1

Tinh dầu tràm trà có đặc tính kháng virus, khử trùng, giúp điều trị các vấn đề về về vi khuẩn và nấm ở da.

Nếu bạn bị mụn trứng cá mãn tính, hãy thoa 1 giọt tinh dầu tràm trà trực tiếp lên vùng da bị mụn.

7. Dưỡng ẩm da

Tinh dầu đàn hương rất tốt cho việc dưỡng ẩm và thanh lọc da. Bạn có thể pha 2 giọt tinh dầu đàn hương với dầu hạnh nhân và massage trên da nhẹ nhàng. Sau đó chườm nóng để dầu thẩm thấu vào da tốt hơn.

8. Trẻ hóa da

Tinh dầu hoa cam có tác dụng tuyệt vời giúp trẻ hóa da khô và lão hóa. Bạn chỉ cần pha 2 giọt tinh dầu hoa cam với dầu hạnh nhân và massage nhẹ nhàng trên da mặt.

9. Trị sẹo bỏng, vết thương hở

Tinh dầu oải hương rất tốt cho điều trị sẹo bỏng hay sẹo vết thương hở. Bạn chỉ cần massage tinh dầu oải hương lên vùng da bị sẹo ít nhất 5-10 phút mỗi ngày để thấy sự khác biệt.

10. Trị sẹo mụn

Tinh dầu hoắc hương có lợi trong việc điều trị sẹo mụn. Sau bước rửa mặt và thoa toner, bạn hãy trộn 1 giọt tinh dầu hoắc hương với ước và thoa lên vùng da bị sẹo mụn.

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO