Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ người bán hàng rong ở Bạc Liêu bán hàng cho bệnh nhân COVID-19: Đình chỉ 1 số cán bộ

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị Giám đốc công an tỉnh cho tạm dừng công tác đối với 1 số cán bộ, chiến sỹ có trách nhiệm trong vụ việc xảy ra.

1 Phó Chủ tịch TP và nhiều cán bộ bị xử lý

Sáng 25/5, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bạc Liêu đã họp về việc trường hợp người bán hàng rong tiếp xúc, bán hàng trực tiếp cho bệnh nhân COVID-19 tại BV đa khoa Bạc Liêu.

  Chủ tịch Dương Thành Trung chỉ được xử lý cán bộ gây ra vụ việc.

Chủ tịch Dương Thành Trung chỉ được xử lý cán bộ gây ra vụ việc.

Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị Giám đốc Công an tỉnh cho tạm dừng công tác đối với 1 số cán bộ, chiến sỹ để xảy ra vụ việc trên. Ông Trung yêu cầu Công an tỉnh kiểm điểm, cần thiết thì điều chuyển công tác, đặc biệt là người chỉ huy trực tiếp tại khu vực điều trị cách ly trong bệnh viện.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đề nghị Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho tạm dừng, điều chuyển vị trí công tác đối với cán bộ làm tham mưu, kiểm điểm tuỳ theo mức độ đối với 1 Phó Chủ tịch TP khi ký báo cáo chưa có sự thống nhất.

4 người tiếp xúc với BN COVID-19 đã 2 lần âm tính

Cũng trong cuộc họp, Sở Y tế Bạc Liêu cho biết, đến hôm nay 25/5, người bán hàng rong và 3 người nhà đều đã có 2 lần xét nghiệm âm tính COVID-19. Hiện cả 4 người đều đang được cách ly theo quy định.

Vụ người bán hàng rong ở Bạc Liêu bán hàng cho bệnh nhân COVID-19: Đình chỉ 1 số cán bộ 1

Chủ tịch Dương Thành Trung yêu cầu tăng cường tuyên truyền tại nơi người bán hàng rong sinh sống và trường tiểu học Kim Đồng (nơi con người bán hàng rong học) các biện pháp phòng chống COVID-19, đồng thời cũng giúp người dân yên tâm, không hoang mang.

Trước đó như Gia Đình Mới đưa tin, ngày 16/5, ông Trần Văn V (bán hàng rong) đang đi qua khu vực cách ly của BV đa khoa Bạc Liêu thì bệnh nhân nhiễm COVID-19 N.V.T (đang điều trị tại BV) gọi hỏi mua thuốc lá, nước. Qua xác minh cho thấy, ông V đã bán hàng cho bệnh nhân T, sau khi về nhà tiếp xúc với vợ con, 1 người hàng xóm. Tất cả đã được cách ly theo quy định.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO