Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ giáo viên Mầm Xanh bạo hành trẻ: 2 người giữ trẻ không hề có bằng cấp chuyên môn

Tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh có 1 giáo viên là chủ cơ sở có bằng cấp chuyên môn, 1 cấp dưỡng có bằng sơ cấp nấu ăn và 2 người giữ trẻ không có bằng chuyên môn.

chủ cơ sở mầm non này đã giơ tay đánh liên tiếp vào một bé trai và ‘dạy’ bé này vòng tay lại ‘chào cô’. Ảnh cắt từ clip của TuoitreTV

chủ cơ sở mầm non này đã giơ tay đánh liên tiếp vào một bé trai và ‘dạy’ bé này vòng tay lại ‘chào cô’. Ảnh cắt từ clip của TuoitreTV

Liên quan đến vụ việc giáo viên cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, Quận 12, TP HCM) bạo hành trẻ nhỏ, sáng 27/11 Sở Giáo dục & Đào tạo TP HCM đã có Công văn số 4397/GDĐT-MN báo cáo Bộ Giáo dục & Đào tạo về vụ việc trên.

Theo công văn, lớp mẫu giáo Mầm Xanh đóng tại địa chỉ số 65N/2, đường HT05, khu phố 3, phường Hiệp Thành, Quận 12 do bà Phạm Thị Mỹ Linh, sinh năm 1974 làm chủ cơ sở.

Cơ sở đã được Quận 12 cấp phép theo Quyết định số 446/QĐ-UBND ngày 29/9/2014 của Ủy ban nhân dân phường Hiệp Thành về việc cho phép thành lập Lớp Mầm non tư thục Mầm Xanh và Quyết định số 768/QĐ-UBND ngày 14/10/2016 của Ủy ban nhân dân phường Hiệp Thành về việc đổi loại hình hoạt động tư thục Mầm Xanh thành Lớp Mẫu giáo Mầm Xanh.

Cơ sở hiện đang giữ 36 trẻ trong đó có 25 trẻ độ tuổi từ 3-5 tuổi, 11 trẻ từ 18-36 tháng. Nhân sự có 1 giáo viên là chủ cơ sở có bằng chuyên môn, 1 cấp dưỡng có bằng sơ cấp nấu ăn, 2 người giữ trẻ không có bằng cấp chuyên môn.

Bảo mẫu đánh liên tiếp vào chân các bé. Ảnh cắt từ clip của TuoitreTV

Bảo mẫu đánh liên tiếp vào chân các bé. Ảnh cắt từ clip của TuoitreTV

Ngay sau khi có phản ánh trên báo chí, UBND Quận 12 đã chỉ đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo Quận 12, các ban ngành liên quan để làm việc và xử lý.

UBND phường Hiệp Thành đã ra Quyết định số 777/QĐ-UBND ngày 26/11/2017 đình chỉ hoạt động Lớp Mẫu giáo Mầm Xanh.

Sở Giáo dục & Đào tạo TP HCM đã có công văn đề nghị Thường trực UBND Quận 12 chỉ đạo UBND Phường Hiệp Thành ra quyết định giải thể với Lớp Mẫu giáo Mầm Xanh vì đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về tổ chức hoạt động, ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Khẩn trương phối hợp với công an điều tra vụ việc, làm rõ trách nhiệm có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Sở Giáo dục & Đào tạo đề nghị Thường trực UBND Quận 12 chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, đặc biệt là các nhóm, lớp độc lập tư thục trên địa bàn quận.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng cần kiên quyết đóng cửa và giải thể đối với các nhóm, lớp độc lập tư thục hoạt động thiếu hiệu quả, không đảm bảo an toàn cho trẻ, vi phạm quy chế chuyên môn của ngành.

Ngọc Nga/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO