Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì dịch COVID-19, chồng đành ngồi ở nhà xem vợ sinh con qua Zoom

Bất cứ người phụ nữ mang thai nào khi sinh con đều mong có chồng bên cạnh. Nhưng một ông chồng ở Mỹ phải ở nhà xem vợ đẻ qua ứng dụng Zoom vì dịch COVID-19.

Khoảnh khắc Marty Gandelman, 34 tuổi ở New Jersey, Mỹ ngồi trên ghế sô pha và xem vợ sinh con mà không thể ở bên cạnh vợ khiến nhiều người xúc động và bồi hồi. 

Vợ của anh là Stephanie đã hạ sinh con trai là Jake vào ngày 27/3. Nhưng vì dịch COVID-19 bùng phát, bệnh viện Mount Sinai, nơi Stephanie sinh con đã cấm người ra vào bệnh viện.

Ước muốn của Marty được bên cạnh vợ lúc lâm bồn cũng không thể trở thành hiện thực. 

Stephanie nói rằng cô thật sự rất buồn vì một mình trong lúc sinh con, nhưng dường như Marty còn buồn hơn vì: "Jake là đứa con đầu lòng của chúng tôi và anh ấy buồn vì đã không thể chứng kiến khoảnh khắc con trai chào đời."

  Marty cho con trai uống sữa sau khi về nhà

Marty cho con trai uống sữa sau khi về nhà

Nhưng thật may mắn là dù có sinh con một mình thì các y bác sĩ ở đây vẫn chu đáo. Thậm chí, họ còn kết nối với anh Marty ở nhà qua ứng dụng Zoom để anh có thể thấy vợ mình sinh con. 

Stephanie rất vui khi biết rằng dù chồng không cùng mình ở bệnh viện nhưng anh ấy vẫn có thể đồng hành cùng vợ qua Zoom, nhưng cô nói rằng chứng kiến cảnh vợ đau đẻ quả thực là một khó khăn đối với chồng. 

Còn khi xem qua Zoom, Marty tâm sự rằng khi chứng kiến "mẹ tròn con vuông" bên cạnh các bác sĩ tận tâm, anh thật sự rất hạnh phúc, tâm hồn bay bổng như trên mây vậy.

"Nhưng tôi thoáng buồn vì không thể ở cạnh hai mẹ con lúc đó"- Marty nói. 

  Hai mẹ con Stephanie trong bệnh viện

Hai mẹ con Stephanie trong bệnh viện

Còn Stephenie sau đó xúc động nói rằng khi sinh con, cô tưởng tượng chồng đang ở bên cạnh mình chứ không phải qua màn hình Zoom."Tôi cảm thấy thoải mái hơn khi biết anh vẫn ở đó, bên tôi và con". 

Được biết trước đó hai vợ chồng đã thử phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm nhưng cả ba lần đều sảy thai. May mắn vào tháng 7/2019, Stephanie mang thai thành công và bé Jake ra đời trong bối cảnh thật đặc biệt.

Bé nặng 3,3 kg và cả hai mẹ con được về nhà một ngày sau đó. Marty đến bệnh viện đón hai mẹ con và họ trao nhau những cái ôm hôn thắm thiết và trở về nhà để "cách ly với cả thế giới" - Marty hào hứng kể. 

(Theo Metro)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO