Báo Điện tử Gia đình Mới

VFF gửi lời chia buồn tới gia đình HLV Alfred Riedl

Liên đoàn bóng đá Việt Nam gửi lời chia buồn tới gia đình của cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Ngày 8/9, truyền thông Áo đưa tin huấn luyện viên Aldred Riedl qua đời vì bệnh ung thư tại quê nhà, hưởng thọ 71 tuổi.

Theo báo chí quốc tế đưa tin, HLV Alfred Riedl đã qua đời sau nhiều năm điều trị bệnh ung thư. Ông ở bên vợ và người thân trong khoảnh khắc cuối cùng vào đêm 7, rạng sáng 8/9 (giờ địa phương).

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi lời chia buồn tới gia đình HLV người Áo.

VFF viết: "HLV Alfred Riedl là người rất quen thuộc của bóng đá Việt Nam. Ông từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong các giai đoạn 1998-2000, 2003-2004 và 2005-2007.

Trong quá trình dẫn dắt ĐTVN, ông đã để lại những dấu ấn đậm nét với các thành tích như: huy chương bạc Tiger Cup 1998 (tiền thân của AFF Cup), huy chương đồng Dunhill Cup 1999, huy chương bạc SEA Games 1999, 2003, 2005, huy chương bạc LG Cup 2000, vô địch LG Cup 2003 và đỉnh cao nhất là giúp Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2007.

Sự ra đi của ông là một mất mát không chỉ với gia đình HLV Alfred Riedl mà với bóng đá Áo cũng như bóng đá Việt Nam. LĐBĐVN có thư chia buồn và sẽ gửi tới gia đình cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Xin vĩnh biệt ông, người có nhiều đóng góp vào thành công của bóng đá Việt Nam!"

VFF gửi lời chia buồn tới gia đình HLV Alfred Riedl 0

Alfred Riedl (1949 -2020) là một cựu cầu thủ và là một huấn luyện viên bóng đá người Áo.

Khi là cầu thủ, Riedl đã từng thi đấu tại các giải vô địch bóng đá Áo, Bỉ và Pháp.

Trong thời gian đó, Riedl đã giành chức vô địch Áo, cúp bóng đá Áo và các danh hiệu vua phá lưới Áo và Bỉ cùng giải thưởng Chiếc giày đồng châu Âu năm 1975.

Năm 1998, ông trở thành huấn luyện viên người nước ngoài thứ tư của đội tuyển Việt Nam. Tuy chỉ nắm chức vụ này trong 2 năm, Riedl đã đưa đội tuyển đạt thành tích 2 lần ở vị trí Á quân của khu vực.

Năm 2001, Alfred Riedl là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ bóng đá Khánh Hòa trong 4 tháng. Chức vụ huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam này bị thay thế bởi Edson Silva Dido.

Năm 2002, một lần nữa Riedl trở lại chức vụ này, nhưng sau lại nhận lời làm huấn luyện viên câu lạc bộ cho Kuwait.

Năm 2005, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chọn Riedl là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Tổng cộng Alfred Riedl đã 3 lần dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam và là huấn luyện viên trưởng đội tuyển đạt nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tại Asian Cup 2007 được tổ chức tại Việt Nam, cũng là lần tham gia vòng chung kết Asian Cup đầu tiên của đội tuyển Việt Nam, Riedl đã đưa Việt Nam vượt qua vòng đấu bảng, vào đến tứ kết và dừng bước trước Iraq (sau là vô địch giải).

Ngày 10/12/2007, do thành tích yếu kém của đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 24 (thất bại trước Myanmar trên chấm 11m), dưới sức ép của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và người hâm mộ, Afred Riedl đã từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO