Báo Điện tử Gia đình Mới

Đang tuyển sinh lớp 1 trực tuyến ở Hà Nội năm học 2021-2022

Từ ngày 12-14/7/2021, Hà Nội thực hiện tuyển sinh lớp 1 trực tuyến năm học 2021-2022. Các phụ huynh cần lưu ý các thông tin để đăng ký cho con mình.

Từ 0 giờ ngày 12/7, hệ thống hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến của TP Hà Nội đã được tự động kích hoạt, phục vụ người dân Thủ đô đăng ký tuyển sinh cho con em vào lớp 1 năm học 2021-2022. 

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ghi nhận vào thời điểm từ khi mở cổng tuyển sinh trực tuyến đến 1 giờ ngày 12/7 đã có 4.136 hồ sơ đăng ký thành công tại 366 trường tiểu học. Đến thời điểm 7 giờ 30 sáng nay, đã có 17.215 hồ sơ đăng ký thành công tại 617 trường tiểu học của 30 quận huyện thị xã.

Các địa bàn đang có số lượng đăng ký tuyển sinh lớp 1 thành công nhiều nhất là: Hoàng Mai, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy…

Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý, để đăng ký tuyển sinh trực tuyến, cha mẹ học sinh cần có thiết bị điện tử có kết nối internet (máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh...); hòm thư điện tử cá nhân (hoặc dùng nhờ hòm thư điện tử của nhà trường).

Yêu cầu bắt buộc đối với cha mẹ học sinh khi đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 và lớp 6 là phải có mã định danh và mật khẩu đăng ký tuyển sinh. Mã định danh và mật khẩu đăng ký tuyển sinh này do trường mầm non, tiểu học năm học 2020-2021 bàn giao cho cha mẹ học sinh. Mỗi cha mẹ học sinh chỉ được đăng ký tuyển sinh trực tuyến một lần. Trường hợp đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào trường mầm non thì không cần nhập mã định danh và mật khẩu đăng ký tuyển sinh.

  Phụ huynh đăng ký trực tuyến cho con vào lớp 1.

Phụ huynh đăng ký trực tuyến cho con vào lớp 1.

Nhằm hỗ trợ cha mẹ học sinh trong quá trình đăng ký tuyển sinh trực tuyến, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố số máy điện thoại hỗ trợ tuyển sinh của 30 phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã. Nếu gặp vướng mắc khi thực hiện thủ tục đăng ký tuyển sinh trực tuyến, cha mẹ học sinh có thể liên hệ tới số máy điện thoại của phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã nơi mình cư trú để được hỗ trợ. 

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, hệ thống tuyển sinh trực tuyến vận hành tốt ổn định thông suốt, chưa có hiện tượng nghẽn mạng. Có một số phụ huynh quên mật khẩu đăng nhập đã được các trường hỗ trợ cung cấp bổ sung kịp thời.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, hình thức đăng ký tuyển sinh trực tuyến được đặc biệt khuyến khích cha mẹ học sinh lựa chọn. Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về kế hoạch tuyển sinh, cũng như có những hướng dẫn cụ thể về cách thức đăng ký tuyển sinh tới rộng rãi các phụ huynh và xã hội.

Cổng tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 sẽ tiếp tục mở đến hết ngày 14/7.

Sở GD&ĐT Hà Nội cung cấp các số điện thoại hỗ trợ công tác tuyển sinh của các quận, huyện, thị xã trên đại bàn Thành phố:

Đang tuyển sinh lớp 1 trực tuyến ở Hà Nội năm học 2021-2022 1
V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO