Ấn tượng đầu tiên về Tuấn SIM - người đang nắm trong tay Chợ Sim 24h - là một chàng trai điềm đạm, hoạt ngôn. “Mục tiêu của tôi là xây dựng một thương hiệu bán sim số đẹp chuyên nghiệp với khách hàng trên toàn quốc. Chúng tôi muốn xây dựng hình ảnh trẻ, năng động, hết mình vì khách hàng”, Tuấn SIM chia sẻ.
Từ khi chập chững bước vào nghề buôn bán sim số đẹp từ năm 2009, đến nay Tuấn SIM đã có uy tín và chỗ đứng nhất định trong thị trường. Từ sự đam mê "đến kỳ lạ" với những chiếc sim số đẹp theo như lời thú nhận của anh, chàng trai 21 tuổi dấn thân vào thị trường với số vốn chỉ vỏn vẹn 2 triệu đồng. Con số này là quá ít ỏi đối với các lão làng thị trường sim đẹp, nhưng với Tuấn SIM khi đó, lại là cả một gia tài.
Vốn ít, chàng trai chọn phương thức bán hàng từ xa. Địa điểm giao dịch có thể tại nhà, quán cafe hay bất cứ nơi nào có thể ngồi trao đổi. Sau 2 năm, anh mới quyết định mở cửa hàng. Anh chọn Q8 (TPHCM) để mở một cửa hàng nhỏ. Trái với kỳ vọng ban đầu, sau 6 tháng chạy cửa hàng, doanh số không tăng trong khi chi phí kéo nhau đi lên. Sử dụng vốn không hiệu quả do hàng tồn, xử lý bảo hành, dịch vụ sau bán hàng quá tải dù theo anh Tuấn, anh đã "làm quần quật không quản ngày đêm". Khi đó, anh phải đương đầu với nguy cơ phá sản.
Tuy nhiên bằng niềm đam mê với những con số, cùng sự nhạy bén với thị trường. Anh dần bước qua khó khăn và đạt được nhiều thành tựu nhất định.
Trên thực tế, trong quá trình hoạt động Chợ Sim 24h đã thực hiện nhiều bước đi táo bạo, sau đó trở thành hình mẫu để nhiều thương hiệu khác học tập. “Be first, always” là khẩu hiệu của Tuấn SIM năm đó.
Chẳng hạn, Tuấn SIM thông qua Internet với những nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Youtube…tận dụng marketing đa kênh để kéo về danh sách khách hàng tiềm năng, từ đó chăm sóc và chuyển đổi ra đơn hàng.
Sau đó, cái tên Chợ Sim 24h xuất hiện ngày một dày trên các hội nhóm, trang mua bán sim số đẹp. Khách hàng trở nên quen thuộc với tên gọi này.
Năm 2021, Tuấn SIM tiếp tục lập một kênh TikTok với tên gọi “Tuấn SIM – Giải mã sim” vừa đậm chất nghề, đam mê vừa mang thông điệp chia sẻ kiến thức sim cho cộng đồng. . Theo đánh giá của nhiều người, kênh TikTok này góp phần không nhỏ nên sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Chợ Sim 24h. Tuấn SIM - Giải mã sim hiện đã có hơn 120 nghìn lượt theo dõi và 2 triệu lượt yêu thích.
Hiện tại, khi quy mô kinh doanh lớn hơn nhiều lần, Tuấn SIM không còn tự tay đảm nhiệm nhiều công việc. Anh cho biết, anh dành nhiều thời gian để đọc sách, gặp gỡ mọi người, đặc biệt là lắng nghe, chia sẻ với nhân viên để họ hoàn thành tốt công việc.
Yến AnhBạn đang xem bài viết Từ chàng bán sim dạo đến CEO thương hiệu cung cấp sim số đẹp uy tín tại chuyên mục Tin mới của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].