Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ 1/10, người dân TP HCM ra đường không có lý do chính đáng vẫn bị phạt

Từ 1/10, TP.HCM nới lỏng giãn cách, dù vậy người dân ra đường nhưng không có việc cần thiết, với lý do không chính đáng vẫn bị xử phạt.

Tối 30/9, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã trả lời một số câu hỏi trong chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời".

Liên quan tới vấn đề người dân ra đường như thế nào, cần mang loại giấy tờ nào để tránh bị phạt, Phó Chủ tịch TP cho biết, người dân chỉ cần mang theo điện thoại thông minh đã đăng ký khai báo di biến động, thông qua app VNEID của Bộ Công An.

Ngoài ra, trong trường hợp phần mềm tiêm chủng chưa cập nhật, người dân cần xuất trình thêm chứng nhận đã tiêm phòng vắc-xin(1 mũi đủ 14 ngày hoặc đủ 2 mũi), hoặc giấy chứng nhận F0 khỏi bệnh.

Ông Hoan cho biết từ 1/10, TP nới lỏng giãn cách, thực hiện Chỉ thị 18, toàn bộ người dân được đi lại trong thành phố; tuy nhiên, sẽ có sự kiểm soát khác bằng hình thức tuần tra lưu động, kiểm tra ngẫu nhiên. Người dân ra đường nhưng không có việc cần thiết, với lý do không chính đáng vẫn bị xử phạt.

  Từ 1/10, người dân đi ra đường không có lý do chính đáng vẫn bị phạt.

Từ 1/10, người dân đi ra đường không có lý do chính đáng vẫn bị phạt.

Với người dân ở các tỉnh khác, mong muốn về quê, ông Hoan cho biết, trong những trường hợp người già, phụ nữ mang thai, trẻ em đến TP.HCM nghỉ hè cần phải về đi học thì TP có thể xem xét giải quyết từng trường hợp. Người dân đăng ký để cơ quan tổng hợp danh sách, phối hợp để xem xét, đưa người dân về.

Còn với các trường hợp còn lại, người dân vẫn không ra khỏi TP.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO