Báo Điện tử Gia đình Mới

Triển lãm K-Pet Food lần thứ nhất tại Việt Nam

Trong 2 ngày 26 - 27/5 tại khách sạn Intercontinental Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm K-Pet Food lần thứ nhất tại Việt Nam. Sự kiện do Bộ Thực phẩm, Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Chăn nuôi Hàn Quốc kết hợp với Tổng công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT) tổ chức .

Việt Nam được đánh giá là thị trường thức ăn thú cưng tiềm năng trong khối ASEAN do sự gia tăng nhanh chóng về số lượng thú cưng được nuôi trong các gia đình.

a

Năm 2021, Hàn Quốc có kim ngạch xuất khẩu thức ăn cho thú cưng sang các nước ASEAN là 33,7 triệu USD, và chỉ một năm sau đó đã tăng 20,9% lên tới 40,8 triệu USD. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu xu hướng tiêu dùng, các gia đình có thu nhập trung bình trở lên đang yêu thích các sản phẩm thức ăn thú cưng có giá cao nhập khẩu từ châu Âu và Mỹ, vì thế K-Pet Food sẽ là cơ hội để kiểm tra khả năng cạnh tranh thị trường tiềm năng này của các sản phẩm Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn.

Triển lãm K-Pet Food sẽ có khoảng 100 đơn vị tham gia trong đó bao gồm 30 nhà xuất khẩu thức ăn thú cưng Hàn Quốc, dự kiến sẽ thu hút đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tạo điều kiện xây dựng mạng lưới xuất khẩu và mở rộng xuất khẩu trong ngành thực phẩm dành cho thú cưng. aT cũng có kế hoạch mở rộng quy mô của triển lãm bằng việc mời thêm khách hàng khu vực Đông Nam Á và các đơn vị nhập khẩu, cung cấp thức ăn thú cưng, các chuỗi cửa hàng thú cưng lớn tại các quốc gia lân cận (Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines…) tham dự.

Bên cạnh việc mời các công ty nhập khẩu, các nhà bán buôn và các cửa hàng kinh doanh thức ăn thú cưng tới để tổ chức hội nghị giao thương xuất khẩu B2B, chương trình còn bố trí cả gian hàng đặc biệt trưng bày các sản phẩm cho thú cưng cao cấp như chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, đồ ăn vặt ...và mở hội thảo với chủ đề chiến lược marketing và xu hướng của thị trường thức ăn thú cưng khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt tại trung tâm tư vấn xuất nhập khẩu sẽ có chuyên gia tư vấn để giải quyết các vấn đề xuất khẩu, nhập khẩu và các khó khăn mắc phải.

1a

Đồng thời, thông qua các kênh về thú cưng nổi tiếng và những người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội sự kiện còn thực hiện viral marketing và quảng bá B2C. Chương trình sẽ quảng bá online thông qua các KOL,những youtuber, tiktoker có sức ảnh hưởng cũng nuôi thú cưng và kết nối cùng hiệp hội thú cưng Việt Nam, các kênh về thú cưng nổi tiếng trên mạng xã hội để vận hành nhóm trải nghiệm K Pet Food.

aT đã nắm bắt được có khả năng mở rộng thị trường thức ăn thú cưng Hàn Quốc tại khu vực ASEAN thông qua triển khai thử nghiệm dự án hỗ trợ mời các doanh nghiệp nhập khẩu thức ăn cho thú cưng khu vực ASEAN sang Hàn Quốc trong năm ngoái. Triển lãm lần này sẽ là  cơ hội để xác nhận khả năng mở rộng thị trường thức ăn cho thú cưng Hàn Quốc tại khu vực ASEAN.

PV/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO