Báo Điện tử Gia đình Mới

Tối nay ăn gì: Cách làm thịt kho trứng cút nước dừa ngon tuyệt, đưa cơm

Món thịt kho trứng cút nước dừa là món ăn yêu thích của nhiều người, nhất là trẻ nhỏ. Với cách chế biến dưới đây, bà nội trợ sẽ không mất nhiều thời gian, lại có món ngon chiêu đãi cả nhà vào bữa tối.

  Tối nay ăn gì hướng dẫn cách làm thịt kho trứng cút nước dừa ngon tuyệt, đưa cơm

Tối nay ăn gì hướng dẫn cách làm thịt kho trứng cút nước dừa ngon tuyệt, đưa cơm

Nguyên liệu làm món thịt kho trứng cút nước dừa đơn giản nhất

  • 500g thịt lợn (chọn thịt vai hoặc thịt ba chỉ)
  • 15 quả trứng cút
  • Dừa tươi 1 quả để lấy nước kho thịt (chọn dừa bánh tẻ để nước dừa thơm ngọt tự nhiên)
  • Hành tím 1 củ
  • Tỏi 1 củ
  • Gừng 1 củ nhỏ
  • Ớt 1 quả
  • Gia vị các loại gồm hạt tiêu, mắm, muối, đường kính trắng, dầu mè, mỗi loại một ít

Cách làm món thịt kho trứng cút nước dừa thơm ngon nhất

Thịt lợn mua về rửa sạch rồi cắt thành những miếng vuông, kích thước khoảng 5cm. Không nên thái thịt quá nhỏ vì khi nấu sẽ làm thịt bị nát, cũng không nên thái miếng thịt quá lớn vì như vậy gia vị sẽ không ngấm đều.

Trứng cút rửa sạch, cho vào nồi luộc chín và bóc bỏ vỏ. Nên để trứng nguội rồi bóc vỏ để không làm vỡ, nát trứng. Trứng bóc xong có thể rửa qua nước để sạch các vỏ trứng nhỏ bám bên ngoài.

Hành tím bóc vỏ, rửa sạch và thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và cũng thái nhỏ. Gừng cạo vỏ, rửa sạch và thái chỉ nhỏ. Ớt rửa sạch và thái lát.

Thịt sau khi sơ chế xong cho thịt vào bát to, ướp với hành tím băm nhuyễn, tỏi, gừng, muối, đường, nước mắm ngon, hạt tiêu, mì chính, một thìa dầu mè. Trộn đều và ướp khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

Tiếp đó cho khoảng 200g đường kính (hoặc đường nâu) vào nồi khô, đun nhỏ lửa cho đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián thì cho một bát con nước trắng vào nồi. Đun cho đến khi hỗn hợp sôi và khuấy nhẹ cho đều màu nước. Khi nước hàng nguội thì cho vào lọ, đậy kín lắp để dùng dần.

Dùng nồi kho thịt phi thơm hành tím, sau đó cho thịt đã ướp vào xào qua trên lửa lớn, rồi cho một ít nước hàng đã thắng vào đảo đều, thấy thịt chuyển màu nâu nâu là đủ nước hàng.

Tối nay ăn gì: Cách làm thịt kho trứng cút nước dừa ngon tuyệt, đưa cơm 1

Sau đó lấy nước dừa cho vào nồi thịt, lượng nước ngập thịt một chút. Đun sôi nồi thịt thì cho trứng cút đã bóc vỏ vào, đảo nhẹ tay cho trứng ngấm đều nước hàng, gia vị, tiếp tục đun sôi trở lại thì vặn nhỏ lửa.

Cứ kho nhỏ lửa như vậy cho đến khi nước trong nồi cạn gần hết là được. Cho thịt kho trứng cút ra bát, thêm vài lát ớt nếu thích cay nóng.

Món thịt kho trứng cút nước dừa ăn cùng cơm nóng thì ngon tuyệt. Miếng thịt mềm ngậy, thơm bùi, trứng cút đều màu, không bị nát mà còn nguyên vẹn cả quả trứng, ngấm gia vị.

Để bữa cơm thêm phần hấp dẫn, các bà nội trợ có thể kết hợp món thịt kho trứng cút nước dừa với dưa muối chua, dưa góp, cải muối chua vừa mát, vừa giảm bớt độ ngậy của thịt, lại tốt cho quá trình tiêu hóa.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO