Báo Điện tử Gia đình Mới

Tỉnh Vĩnh Phúc quyết định cho học sinh THPT đi học trở lại từ ngày mai 2/3

Tin tưởng vào môi trường học đường an toàn khi được thực hiện khử khuẩn, vệ sinh, tỉnh Vĩnh Phúc quyết định học sinh THPT sẽ bắt đầu quay trở lại trường từ 2/3.

Sáng nay 1/3, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn thông báo thời gian cho học sinh các cấp đi học trở lại và hướng dẫn công tác chuẩn bị tại các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tại cuộc trực tuyến tại UBND tỉnh và 9 điểm cầu ở các huyện, thành phố của tỉnh Vĩnh Phúc mới đây, đại diện chính quyền các huyện, thành phố, các Sở, ngành của tỉnh đều cho rằng: Diễn biến dịch bệnh COVID-19 tuy phức tạp nhưng với việc quản lý chặt chẽ trong và ngoài nhà trường, huy động toàn hệ thống chính trị, các lực lượng xã hội và sức dân vào công tác phòng chống dịch bệnh của toàn tỉnh nói chung, các đơn vị trường học nói riêng, có thể yên tâm cho học sinh quay trở lại trường.

Các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, vật tư y tế, đảm bảo học sinh đến trường an toàn, yên tâm, nhiều đơn vị đã phun thuốc khử trùng 2-3 lần.

Qua tham khảo một số cơ quan liên quan và ý kiến người dân, nhiều người dân khi được hỏi mong muốn chính quyền và ngành Giáo dục sớm cho các cháu trở lại trường.

Điều này vừa đảm bảo quyền lợi cho các cháu được đi học, vừa đáp ứng khung thời gian năm học mà Bộ GD&ĐT vừa công bố và sớm ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế của tỉnh. 

Do đó, tỉnh quyết định: Học sinh cấp THPT và khối giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 2/3; học sinh cấp tiểu học, THCS và bậc Mầm non đi học từ ngày 9/3/2020.

  Công văn của Sở Vĩnh Phúc về việc đi học lại của học sinh.

Công văn của Sở Vĩnh Phúc về việc đi học lại của học sinh.

Để phòng dịch hiệu quả, Sở GD&ĐT đã đưa ra nhiều yêu cầu, hướng dẫn chặt chẽ đối với các đơn vị, nhà trường.

Cụ thể, 100% đơn vị, nhà trường phun hóa chất khử trùng xong trước 1 ngày khi học sinh bắt đầu đi học; vệ sinh toàn bộ trường lớp, môi trường xung quanh, các phòng chức năng, các thiết bị dạy học và đồ dùng học tập của học sinh, đảm bảo ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm; Bếp ăn tập thể, căng tin, khu nội trú tại các nhà trường phải đảm bảo vệ sinh phòng dịch và các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm; Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện y tế cho học sinh, sinh viên các đơn vị giáo dục theo đúng quy định của ngành Y tế.

Kết thúc mỗi buổi học, duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo đúng quy định; bổ sung các vật phẩm y tế phòng hộ cần thiết chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

  Các cơ sở giáo dục chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường.

Các cơ sở giáo dục chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường.

Xây dựng quy trình phòng, chống dịch trong nhà trường; giao nhiệm vụ cho giáo viên thường xuyên theo dõi, giám sát và hướng dẫn học sinh thực hiện đúng quy định phòng dịch; Thực hiện tốt phương châm 4 sớm: sớm phát hiện, sớm báo cáo, sớm chẩn đoán và sớm cách ly.

Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp để người dân, phụ huynh học sinh đồng thuận, tạo điều kiện thuận lợi cho con em trở lại trường và chủ động trang bị, thực hiện các biện pháp phòng dịch cho con em tại nhà cũng như khi đến trường.

Về công tác chuyên môn, các nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế, bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục theo khung kế hoạch thời gian năm học đã được Bộ GD&ĐT điều chỉnh.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO