Thanh Hoá xử lý 2 bệnh nhân COVID-19 vì đi từ Bắc Giang và Hà Nội về không khai báo

Khai báo thiếu trung thực khi trở về từ vùng dịch, 2 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Thanh Hoá đang bị xem xét xử lý.

29 ca mắc COVID-19 mới trong nước, trong đó có 2 bệnh nhân ở Ninh Bình và 27 bệnh nhân ở Bắc Ninh.

BN5087 ghi nhận tại tỉnh Ninh Bình: nữ, 37 tuổi, địa chỉ tại huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình; là F1 liên quan đến ổ dịch cũ, đã được cách ly từ trước.

BN5088 ghi nhận tại tỉnh Ninh Bình: nữ, 53 tuổi, địa chỉ tại huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình; là F1 liên quan đến ổ dịch cũ, đã được cách ly từ trước.

Kết quả xét nghiệm ngày 21/5 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang được cách ly, điều trị tại Phòng khám Đa khoa Khu vực Cầu Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

BN5089-BN5111, BN5113-BN5118 ghi nhận tại tỉnh Bắc Ninh; 19 ca là F1, 2 ca là công nhân Khu công nghiệp Quang Châu, 8 ca trong khu phong tỏa. Kết quả xét nghiệm ngày 21-22/5 dương tính với SARS-CoV-2.

Theo công bố từ Bộ Y tế, sáng 23/5, thêm 31 ca mắc COVID-19 được ghi nhận mới.

Xem xét xử lý bệnh nhân COVID-19 khai báo y tế thiếu trung thực

Sáng 23/5, theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng dịch tỉnh Thanh Hoá, Tỉnh uỷ vừa giao công an tỉnh này chỉ đạo làm rõ vụ việc, nếu có đủ cơ sở sẽ tiến hành khởi tố 2 trường hợp BN 4694 và BN 5046 để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

  Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá kiểm tra xem xét việc khai báo y tế thiếu trung thực của 2 BN COVID-19.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá kiểm tra xem xét việc khai báo y tế thiếu trung thực của 2 BN COVID-19.

BN 4694 (xã Minh Sơn, Huyện Ngọc Lặc) và BN 5046 (xã Thiệu Phúc, thị trấn Thiệu Hoá) từ Bắc Giang và Hà Nội khi trở về địa phương đã không thực hiện nghiêm các quy định về cách ly, khai báo y tế; có biểu hiện khai báo không trung thực, đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng là rất lớn.

Tỉnh ủy Thanh Hóa cho rằng, để xảy ra tình trạng trên có phần do sự chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền xã Minh Sơn (Ngọc Lặc), xã Thiệu Phúc, thị trấn Thiệu Hóa (Thiệu Hóa) và các ngành, địa phương có liên quan trong việc quản lý, theo dõi, giám sát người từ nơi có dịch COVID-19 trở về địa phương.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa giao các địa phương làm rõ trách nhiệm để xử lý nghiêm tập thể và cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền 2 xã, thị trấn nêu trên, trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh dẫn đến nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng.

Giao Công an tỉnh chỉ đạo làm rõ vụ việc, nếu có đủ cơ sở tiến hành khởi tố 2 trường hợp BN 4694 và BN 5046 để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

 

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính