Sụt cân bất thường không rõ nguyên nhân là dấu hiệu bệnh gì?

Cân nặng giảm nhanh không có chủ đích, sụt ít nhất 5% trọng lượng cơ thể trong thời gian ngắn (6-12 tháng) là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang gặp vấn đề, có nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm cần được thăm khám ngay để kịp thời phát hiện và điều trị.

1. Bệnh ung thư

Ung thư nói chung ở giai đoạn tiến triển và giai đoạn muộn dù khởi phát ở cơ quan nào cũng thường gây triệu chứng sụt cân nhanh.

2. Bệnh tiểu đường

Do hàm lượng đường trong máu cao, khiến thận bị quá tải trong khi không thể sử dụng đường như nguồn cung cấp năng lượng nên người bệnh dễ sụt cân trong khoảng thời gian ngắn.

giam-can-dot-ngot-1505203249138

3. Bệnh đường ruột

Các tổn thương hoặc bệnh lý ở đường ruột như bệnh Crohn, bệnh Celiac, không dung nạp Lactose đều khiến cơ thể giảm hấp thu chất dinh dưỡng từ đó gây ra tình trạng sụt cân.

4. Bệnh tuyến giáp

Tuyến giáp là tuyến nội tiết có chức năng sản xuất nhiều hormone tham gia vào quá trình trao đổi chất. Nếu tuyến giáp bị rối loạn chức năng, hormone không tiết đủ sẽ làm gián đoạn quá trình trao đổi chất, từ đó gây ra hậu quả là người bệnh sụt cân bất thường.

Chính vì vậy, bệnh nhân cần tới cơ sở y tế uy tín để thăm khám, tìm ra nguyên nhân khiến cân nặng sụt giảm bất thường và kịp thời điều trị.

(Theo Bệnh viện Đa khoa Hà Nội)

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính