Báo Điện tử Gia đình Mới

Khám thai ở cơ sở tư nhân, sản phụ hôn mê, suy thai vì không được phát hiện sớm tiểu đường thai kỳ

Đã làm đầy đủ xét nghiệm thai kỳ tại một cơ sở y tế tư nhân và yên tâm với kết quả bình thường, sản phụ ở Hà Nội bất ngờ phát hiện bị tiểu đường thai kỳ ở tuần 34 dẫn đến hôn mê và suy thai.

Gần đây, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã cấp cứu thành công cho sản phụ L.T.H (34 tuổi, ngụ tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) trải qua một lần vượt cạn đầy lo âu và nguy hiểm do biến chứng tiểu đường thai kỳ không được phát hiện sớm.

Chị H. cho biết đã thực hiện quản lý thai kỳ tại một cơ sở y tế tư nhân từ những ngày đầu mang thai. Các xét nghiệm thai kỳ (bao gồm cả chỉ số tiểu đường) đều cho kết quả bình thường, khiến chị yên tâm rằng thai kỳ diễn ra suôn sẻ.

Tuy nhiên, đến tuần thứ 34, chị H. đột nhiên xuất hiện triệu chứng khó thở, tiếp theo là đau bụng và ra máu âm đạo. Ngay lập tức, chị đến cơ sở y tế tư nhân trên và được chẩn đoán mắc tiểu đường thai kỳ nặng dẫn đến hôn mê và suy thai.

tieu duong thai ky

Tình trạng nguy cấp buộc cơ sở phải chuyển chị đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội bằng xe cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực và mổ lấy thai cấp cứu để bảo toàn tính mạng cho cả mẹ và bé.

Bé gái chào đời với cân nặng 2,3 kg, được theo dõi và điều trị tại Khoa Sơ sinh trước khi chuyển sang Viện Nhi Trung ương.

Nhờ sự nỗ lực của đội ngũ y tế Khoa Gây mê hồi sức và Khoa Hồi sức tích cực, chống độc và giảm đau, sức khỏe của chị H. dần hồi phục.

Bác sĩ lưu ý, các thai phụ cần quản lý thai kỳ tại các cơ sở sản khoa uy tín và làm các xét nghiệm theo đúng quy định để đề phòng, phát hiện và điều trị sớm các biến chứng có thể xảy ra trong thai kỳ, đặc biệt các rối loạn chuyển hóa như tiểu đường thai kỳ.

Việc khám thai tại các cơ sở sản khoa uy tín sẽ giúp đảm bảo chất lượng dịch vụ và độ chính xác của các xét nghiệm.

Hoàng Nguyên (t/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO