Báo Điện tử Gia đình Mới

Quảng Ngãi: 400 học sinh phải nghỉ học, tự cách ly ở nhà để tránh dịch bệnh nguy hiểm

Tính tới thời điểm hiện tại, huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) đã ghi nhận 20 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, trong đó đáng lưu ý có tới 17 trường hợp là học sinh.

Thông tin với PV Gia Đình Mới, bà Đinh Thị Mai Hương - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, trên địa bàn huyện hiện có 20 ca nhiễm bạch hầu, trong đó 17 ca là học sinh.

Các trường có học sinh bị bệnh như trường Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Ba Trang (7 học sinh), trường Tiểu học - THCS Ba Khâm (1 trường hợp)...

Tại trường Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Ba Trang, 7 học sinh ở 2 lớp mắc bệnh. Gần 50 học sinh của 2 lớp này đã được nghỉ học, tự cách ly ở nhà để có thể phát hiện, điều trị kịp thời nếu có trường hợp nhiễm bệnh. 300 học sinh của toàn trường được khám sàng lọc, tiêm phòng vắc xin, trường phun hóa chất tiêu độc, khử trùng toàn bộ khuôn viên.

  Bệnh bạch hầu là bệnh nguy hiểm, tuyệt đối không được chủ quan.

Bệnh bạch hầu là bệnh nguy hiểm, tuyệt đối không được chủ quan.

Hay tại trường Tiểu học - THCS Ba Khâm, 30 học sinh học cùng lớp với 1 học mắc bệnh cũng phải nghỉ học, cách ly tại nhà. 295 học sinh và giáo viên dưới 40 tuổi khám sàng lọc, tiêm vắc xin phòng bệnh. 

Nhà trường cũng phối hợp tuyên truyền cách phòng chống bệnh bạch hầu cho phụ huynh, học sinh để giảm thiểu nguy cơ lây bệnh.

Bà Hương cho biết, sau khi ghi nhận các ca nhiễm bạch hầu, hiện hơn 400 học sinh ở các lớp có ca dương tính với bạch hầu trên toàn huyện được cho nghỉ học về nhà tự cách ly để theo dõi, kịp thời phát hiện nếu phát bệnh.

Bạch hầu là bệnh nhiễm trùng, nhiễm độc do vi khuẩn bạch hầu gây ra. Bệnh rất dễ lây lan qua đường hô hấp, với những biến chứng nặng có thể dẫn đến tử vong.

Thời tiết có mưa kéo dài, độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi cho bệnh bạch hầu bùng phát trên diện rộng, nhất là tại các huyện miền núi Quảng Ngãi.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO